nguồn tin thể thao

Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2014

V-League 2014: Thật thật giả giả

@ nguontinviet.com

Mất kiểm soát

Sau trận ĐT Long An – SHB Đà Nẵng chiều 21/6, nội dung quan trọng trong cuộc trả lời phỏng vấn của HLV Ngô Quang Sang bên phía ĐT Long An không phải nói về kết quả trận đấu cũa đội ông, mà nói về kết quả của trận HV.An Giang – Quảng Nam.


Vị HLV của Gạch cho rằng đã đoán trước việc HV.An Giang sẽ thắng đội bóng đất Quảng. Thậm chí, ông Quang Sang còn tiết lộ ông đã nói với cầu thủ của ông chuyện Quảng Nam để thua HV.An Giang trước khi trận này bắt đầu.


Đấy có thể là một sự nghi ngờ về tính trung thực của một trận cầu giữa một bên đang rất cần điểm để trụ hạng (HV.An Giang) và bên kia là đội bóng vốn chẳng còn nhiều động lực để phấn đấu (Quảng Nam).


V-League 2014: Chân chân giả giả


Những trận đấu có sự hiện diện của ĐT Long An lẫn HV.An Giang từ nay đến cuối mùa đều thuộc diện nhạy cảm




Đấy cũng là điều đã được giới truyền thông trong nước cảnh báo trước. V-League từ nay đến cuối giải không thiếu những cặp đấu dạng này, và chuyện người ta cảnh báo điều đó có thể xảy ra mạnh trong thời điểm diễn ra World Cup, khi dư luận dành sự quan tâm cho World Cup, ít để ý đến V-League, đã bắt đầu xảy ra.

Tiếc rằng BTC giải không để ý, hoặc cố tình lờ đi cảnh báo từ giới truyền thông, cố đẩy giai đoạn căng thẳng nhất của mùa giải vào thời điểm diễn ra VCK World Cup.


Không ai nói thẳng chuyện tiêu cực, nhưng phát biểu như kiểu HLV Ngô Quang Sang bên phía Gạch phát biểu về cách thua của Quảng Nam trước HV.An Giang rõ ràng có hàm ý mỉa mai, và cả sự nghi ngờ về tính trung thực của trận cầu này.


Đã có bao nhiêu trận đấu và sẽ còn bao nhiêu trận đấu như thế? Những trận đấu mà kết quả khiến người ta nghi ngờ, nhất là những trận liên quan đến số phận của các đội bóng đang vật lộn với nguy cơ rớt hạng như ĐT Long An hay HV.An Giang?


Triệt tiêu tiêu cực trong bóng đá vào lúc này cũng không phải là chuyện dễ, nhưng trên cương vị của những nhà quản lý, lẽ ra BTC phải “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Một trận đấu được đặt dưới sự chú ý của dư luận, của giới truyền thông sẽ khiến các đội dè dặt với những toan tính nơi hậu cảnh, hơn là một trận đấu diễn ra ở thời điểm này, khi người ta đang hướng về World Cup!


Gần một nửa V-League đang đá… chơi


Vì sao lại có những kết quả khiến người ta nghi ngờ như kết quả trận HV.An Giang – Quảng Nam? Cái này phải xem lại vị trí và động lực của những người tham gia trận đấu ấy.


Như Quảng Nam chẳng hạn, nói họ an toàn thì chưa hẳn an toàn tuyệt đối. Nhưng đội bóng đất Quảng vẫn còn ở rất xa khu vực xuống hạng. Họ chắc chắn cũng không thể leo cao, nên ngay chính họ lúc này còn chưa trả lời được đâu là mục tiêu thực tế nhất của họ.


Đá để phục vụ khán giả ư? – Đấy là mục tiêu quá mơ hồ với các đội bóng Việt Nam. Nhiều năm nay họ đâu tôn trọng giả đúng mức, nên cũng đừng đòi hỏi ở họ tiêu chí mà họ không thể thực hiện.


V-League hiện tại không chỉ có mỗi mình Quảng Nam ở vào trạng thái lơ lơ lửng lửng như thế: Đồng Nai, Than Quảng Ninh và cả HA Gia Lai cũng hết mục tiêu.


Đầu tiên với các đội bóng dạng này, những trận đấu có sự hiện diện của họ khó có được sự hấp dẫn, bởi rất khó đòi hỏi các đội đã hết động lực cố gắng hết sức. Chưa nói đến chuyện có tiêu cực hay không, chỉ nội việc họ hết mục tiêu và không đá hết sức đã là khiến chất lượng của giải đấu giảm sút, chất lượng của chính họ giảm sút, dẫn đến những kết quả khiến người ta nghi ngại.


Một giải đấu mà ngay ở giai đoạn tưởng như gây cấn nhất lại là giai đoạn giống cảnh chợ chiều nhất, V-League đang chứng minh rằng đây là một giải đấu có quá nhiều đội và quá nhiều trận đấu tồn tại một cách vô nghĩa.


Năm nay mới có 12 đội mà V-League đã giảm chất lượng đến thế, thử hỏi sang năm khi số đội được tăng lên 14, chất lượng của giải đấu sẽ đi về đâu? Trong khi lẽ ra điều cần làm là giải số lượng đội tham dự, thì những nhà tổ chức lại thực hiện điều ngược lại!


Kim Điền





Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết