nguồn tin thể thao

Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

“Chile khó làm nên bất ngờ trước sức mạnh của Hà Lan”

@ nguontinviet.com


Bảng B của World Cup 2014 đã trở thành bảng đấu đầu tiên sớm ngã ngũ chỉ sau hai lượt đấu khi đương kim vô địch Tây Ban Nha và Australia đều chính thức bị loại, còn Hà Lan và Chile cùng giành vé đi tiếp. Sau hai lượt trận, Hà Lan và Chile cùng có được 6 điểm, nhưng đội bóng Da cam tạm xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại. Điều này đồng nghĩa với việc Hà Lan chỉ cần hòa ở lượt cuối là sẽ đứng nhất bảng, qua đó có thể tránh được chủ nhà Brazil (đội khả năng sẽ nhất bảng A) ở vòng 1/8.



Van Persie đang là niềm hy vọng số 1 của Hà Lan


Van Persie đang là niềm hy vọng số 1 của Hà Lan



Theo HLV Triệu Quang Hà, ở thời điểm này Hà Lan đang rất hưng phấn và họ cũng chơi rất hay, nên rất khó đánh bại.


“Ở trận trước, Australia tưởng đủ sức chế ngự cơn bão da cam, nhưng rốt cục, Hà Lan vẫn giành chiến thắng 3-2 giành vé sớm vào vòng knock-out.


Hà Lan có đôi chút khó khăn, nhưng khi bắt được nhịp của trận đấu, không ai có thể ngăn cản họ. Nhiều khả năng HLV Val Gaal sẽ đưa Hà Lan trở lại với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc. Đội bóng áo cam sẽ ra sân với 2 trung vệ là Vrij và Vlaar. Trong khi đó Huntelaar sẽ chơi thay Persie ở vị trí cao nhất trên hàng công, hỗ trợ cho anh là 2 tiền đạo cánh Sneijder và Robben. HLV van Gaal sẽ cho các học trò di chuyển khắp mặt sân, bịt kín mọi khoảng trống để đối phương không có cơ hội triển khai bóng như ý muốn. Vẫn là những con người cũ, nhưng Janmaat và Blind dâng cao trở thành hai tiền vệ cánh. Sneijder cũng chơi cao hơn so với thường lệ, nhằm hỗ trợ cho Robben và Sneijder”, HLV Triệu Quang Hà nói.


“Hà Lan quyết tâm giành 3 điểm để hoàn tất chuỗi trận toàn thắng tại vòng bảng. Tất nhiên, chiến thắng cũng là điều bắt buộc bởi chắc chắn Hà Lan không muốn gặp Brazil ở vòng sau. Một thắng lợi sẽ càng củng cố chắc chắn hơn hy vọng cho cơn lốc màu da cam. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các ngôi sao của Hà Lan ghi thêm những bàn thắng, nhằm nâng cao thành tích của mình trong cuộc đua tranh danh hiệu Vua phá lưới”, cựu cầu thủ Thể Công nói tiếp.


Trong khi đó, Chile cũng rất quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm. Loại ĐKVĐ Tây Ban Nha khỏi World Cup 2014, HLV Arturo Vidal đang cực kỳ tự tin vào sức mạnh của ĐT Chile. Không ngạc nhiên khi đại diện Nam Mỹ vẫn tiếp tục đặt mục tiêu 3 điểm trước Hà Lan ở lượt trận thứ 3 này. HLV Sampaoli của Chile tự tin tuyên bố trong cuộc họp báo trước trận: “Tôi ngưỡng mộ ĐT Hà Lan và HLV Van Gaal. Nhưng đêm nay, chúng tôi sẽ tái hiện sức mạnh như trận gặp Tây Ban Nha, bởi mục tiêu của chúng tôi là ngôi đầu bảng”.


“Chile khó làm nên bất ngờ trước sức mạnh của Hà Lan”


Theo HLV từng dẫn dắt CLB Thanh Hóa Triệu Quang Hà, Chile hoàn toàn có khả năng tiếp tục tạo nên những bất ngờ nữa khi họ là đội bóng giàu tốc độ, kỹ thuật cũng như khát khao.


Trận đấu cuối giữa Tây Ban Nha và Australia chỉ mang ý nghĩa thủ tục và danh dự. Tây Ban Nha hiện đang xếp cuối bảng, cùng 0 điểm với Australia song nhận nhiều bàn thua hơn. Một trận thắng có thể giúp người Tây Ban Nha vơi đi nỗi ê chề, nhưng theo HLV Triệu Quang Hà, điều đó còn phụ thuộc vào các cầu thủ Tây Ban Nha còn động lực đá nốt trận cuối hay không.


Hà Nguyên







Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết