nguồn tin thể thao

Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

Ronaldo và bàn thắng làm nên lịch sử tại World Cup

@ nguontinviet.com




Thứ Hai, 02/06/2014 - 14:01

50 khoảnh khắc kinh điển tại World Cup



Màn trình diễn nhạt nhòa của Ronaldo trong trận chung kết World Cup 1998 là một trong những nỗi thất vọng lớn nhất trong lịch sử giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. Trước đó, El Fenómeno đã dẫn dắt Brazil đến trận đấu cuối cùng bằng màn trình diễn chói sáng với 4 pha lập công và 3 đường chuyền thành bàn. Vì vậy, người hâm mộ rất trông chờ cuộc đụng độ thú vị giữa hai đội bóng chơi tấn công đẹp mắt nhất thế giới thời điểm bấy giờ ở trận chung kết.


Tuy nhiên, sự thật thì 90 phút tại Stade de France chứng kiến đội chủ nhà nghiền nát Brazil. Sau khi trận đấu kết thúc, trên khắp các trang báo dấy lên thông tin cho rằng Ronaldo đã gặp phải một cơn đau bất thường ngay trước trận chung kết. El Fenómeno trở lại một cách rực rỡ tại Nhật Bản và Hàn Quốc vào năm 2002, dẫn dắt Brazil đến chức vô địch thế giới đồng thời giành nốt danh hiệu vua phá lưới với 8 pha lập công.


Trước thềm World Cup 2006, chấn thương, tuổi tác và cân nặng đã khiến Ronaldo đánh mất đi hình ảnh “người ngoài hành tinh” từ là nỗi kinh hoàng của mọi hàng phòng ngự. Tuy vậy, HLV Carlos Alberto Parreira vẫn đặt niềm tin vào Big Ron. Brazil không thi đấu thành công như các kỳ World Cup trước song Ronaldo, với thân hình đồ sộ thì vẫn chẳng đánh mất đi bản năng săn bàn thiên bẩm.


Anh lập cú đúp vào lưới đội tuyển Nhật Bản rồi xô đổ kỷ lục 14 bàn của Gerd Muller với bàn thắng vào lưới Ghana để trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử các VCK World Cup.


HT








Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết