nguồn tin thể thao

Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Bobby Charlton với cú nã đại bác kinh điển

@ nguontinviet.com


Trước thềm World Cup 1966 trên sân nhà, HLV đội tuyển Anh Alf Ramsey tự tin rằng ông sở hữu một đội hình đủ mạnh để giành chức vô địch. Tuy nhiên, niềm tin ấy bị lung lay dữ dội sau trận mở màn khi “tam sư” để cho Uruguay cầm hòa 0-0. Mọi chuyện chỉ thay đổi ở lượt trận thứ hai, cụ thể từ khoảnh khắc lóe sáng của Bobby Charlton.


Nhận bóng ở khu vực giữa sân, Charlton dốc bóng đầy tự tin đến sát vòng cấm địa rồi tung ra cú nã đại bác thần sầu tung nóc lưới đội tuyển Mexico. Như được kích hoạt bằng cả một thùng thuốc nổ, trái bóng từ chân Charlton bay đi như một mũi tên găm vào góc eke trước pha bay người trong tuyệt vọng của thủ thành Ignacio Calderon.


Chính bàn thắng ngoạn mục này đã giúp “tam sư” lấy lại sự tự tin để đánh bại Mexico rồi tiến thắng đến chức vô địch. Đến cuộc đụng độ với Bồ Đào Nha của Eusebio, Charlton tiếp tục làm tung lưới đối phương bằng tuyệt kỹ sút xa trứ danh nhưng không thể ngoạn mục bằng bàn thắng vào lưới Mexico. Cho đến nay, cú nã đại bác kinh điển của Charlton vẫn được xem là bàn thắng đẹp nhất của đội tuyển Anh trong lịch sử những lần tham dự World Cup.


HT





Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết