nguồn tin thể thao

Thứ Bảy, 21 tháng 6, 2014

“Tây Ban Nha thua do không biết sử dụng Diego Costa”

@ nguontinviet.com


Với 2 trận thua lịch sử trước Hà Lan và Chile, đội tuyển Tây Ban Nha đã chính thức bị loại ngay ở vòng bảng. Và qua đó, Tây Ban Nha trở thành cựu vương của World Cup.


Trong cuộc trao đổi với tờ Goal, Simeone phân tích: "Đội tuyển Tây Ban Nha từng khiến chúng ta mê say với thứ bóng đá hiệu quả và đẹp mắt giống như CLB Barcelona trình diễn hằng tuần. Thật tuyệt vời khi họ tập hợp được dàn cầu thủ tài năng cùng nhau tỏa sáng liên tục tại Euro 2008, World Cup 2010 và Euro 2012.”


“ Nhưng hiện giờ mọi chuyện đã khác. Các đội bóng khác luôn tìm cách để có thể đánh bại Tây Ban Nha, cũng như Barcelona. Vì vậy chẳng có gì ngạc nhiên khi một số đội xác định đúng đấu pháp để hóa giải họ trong một số cuộc chạm trán. Giải này họ thua, nhưng tôi chắc chắn Tây Ban Nha sẽ nhanh chóng trở lại các giải đấu lớn với quyết tâm chiến thắng, như họ đã thể hiện trong thời gian dài vừa qua".


HLV Simeone phân tích lý do khiến đội tuyển Tây Ban Nha thất bại


HLV Simeone phân tích lý do khiến đội tuyển Tây Ban Nha thất bại


Với Simeone, bóng đá là một trò chơi mà đôi khi bạn phải dành sự tôn trọng cho chiến thắng của đối thủ. "Hà Lan và Chile đã thắng trong hai trận đấu mà họ chơi quyết liệt và tốc độ hơn Tây Ban Nha. Hai đội này đã chọn được đấu pháp thích hợp, chứ không hẳn Tây Ban Nha tự thua như nhiều chỉ trích. Bóng đá ngày nay không có sự chênh lệch quá lớn như xưa. Đội nào dự World Cup cũng đều muốn thắng cả. Đội nào cũng có sự chuẩn bị tốt nhất. Khi đó, hoàn toàn hợp lý dù thắng lợi hay thất bại thuộc về bất cứ đội nào".


Xavi không góp mặt trong trận gặp Chile, nhưng Tây Ban Nha không chỉ phụ thuộc vào một mình Xavi. Họ phụ thuộc vào khả năng kiểm soát bóng vượt trội cũng như sự chắc chắn của hàng phòng ngự. Ở kỳ World Cup trước, họ không cần chiến thắng với cách biệt quá hai bàn. Nhưng giờ đây, họ không thể tiếp tục trình diễn khả năng kiểm soát bóng như vậy nữa dù có hay không có Xavi. Và họ cũng không giữ được sự chắc chắn ở hàng phòng ngự.


Với kết quả như vậy, có thể dễ dàng nói rằng Diego Costa chẳng làm được gì. Tây Ban Nha sử dụng hệ thống thi đấu một nhịp và một chạm, trong khi Diego Costa lại có phong cách thi đấu khác. Nếu bạn không thể tận dụng lợi thế từ những pha di chuyển của Costa, bạn sẽ cô lập anh ấy.


Các đội bóng đều muốn đánh bại Tây Ban Nha


Các đội bóng đều muốn đánh bại Tây Ban Nha


Anh ấy thích tận dụng những khoảng trống, xâm nhập sâu vào hàng phòng ngự đối phương và chuyển hóa cơ hội từ những đường chuyền quyết định nhưng Tây Ban Nha tập trung hơn vào lối chơi tập thể. Tây Ban Nha không thể hiện được phong độ tốt nhất của họ, cũng như không tận dụng được những điểm mạnh của Diego Costa.


Một huấn luyện viên phải biết lý do vì sao ông chọn cầu thủ đó. Tôi không bao giờ muốn can thiệp hay nói về điều này. Sẽ thật thiếu công bằng khi nói về những thay đổi. Tây Ban Nha luôn thi đấu theo cách này và họ luôn chơi tốt.


Thực tế là nếu những đội khác chuẩn bị sẵn sàng để giành chiến thắng, đôi khi họ sẽ làm tốt hơn bạn. Và đó là những điều xảy ra với Tây Ban Nha. Đó là bóng đá. Họ thua ở thời điểm này nhưng tôi tin chắc Tây Ban Nha sẽ trở lại là một đối thủ cạnh tranh trong tương lai, giống với cách họ đã làm trong suốt 10 năm qua".


Yến Linh





Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết