nguồn tin thể thao

Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

Truyền thông Tây Ban Nha và những lần nhắc đến bóng đá Việt Nam

@ nguontinviet.com


Trả lời phỏng vấn báo chí, trung vệ Raul Albiol tìm cách lên dây cót tinh thần cho các đồng đội với phát biểu: “Với tư cách cầu thủ chuyên nghiệp những gì bạn muốn là được thi đấu ở World Cup. Đó là động lực lớn, do đó, chúng ta sẽ phải làm tất cả để giành chiến thắng. Chúng tôi không muốn kết thúc với vị trí cuối bảng. Toàn đội đang đại diện cho thể diện của cả quốc gia và sẽ phải làm mọi cách để có được 3 điểm.”


Mourinho không ít lần nhắc đến danh từ “Việt Nam” trong phát biểu của mình


Mourinho không ít lần nhắc đến danh từ “Việt Nam” trong phát biểu của mình


Khi nhấn mạnh quyết tâm giành chiến thắng, trung vệ đang khoác áo Napoli lại mượn hình ảnh Việt Nam như một nền bóng đá kém cỏi để nhấn mạnh cho quyết tâm ấy. Nguyên văn câu nói của Raul Albiol như sau: “Tôi xin nhắc lại, đây là World Cup, không phải trận giao hữu ở Việt Nam!”


Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam bị xem nhẹ. Mùa giải 2010-11, vị chiến lược gia nổi tiếng cá tính Jose Mourinho cũng từng mượn hình ảnh Việt Nam để minh họa sự yếu kém của những vị vua áo đen tại giải đấu cao nhất ở xứ sở bò tót.


Cụ thể, sau khi Real Madrid mất điểm một cách oan ức trước Sevilla vì sự yếu kém của trọng tài, Mourinho đã nói rằng: ““thà mở Eurosport xem bóng đá Việt Nam còn hơn chứng kiến những trận đấu thiếu công bằng tại Liga””. Trước đó, hồi tháng 7/2009, Mourinho từng phát biểu trên tờ La Gazzetta dello Sport rằng: “Các trận đấu mọi giải đấu trên thế giới đều khó khăn như nhau, kể cả ở Việt Nam”.


Không chỉ có phát biểu của những cầu thủ hay huấn luyện viên, truyền thông Tây Ban Nha, đặc biệt là hai tờ nhật báo MarcaAS cũng thường xuyên sử dụng hình ảnh Việt Nam như một mẫu so sánh mô tả về một điều gì đó tệ hại, thấp kém. Nói cách khác, ai cũng thấy rõ báo giới Tây Ban Nha có vẻ đánh giá thấp sự phát triển của bóng đá Việt Nam.


Tin đồn về việc Nistelrooy và Guti sang Việt Nam chơi bóng trên tờ


Tin đồn về việc Nistelrooy và Guti sang Việt Nam chơi bóng trên tờ AS


Đối với Marca, trong kế hoạch vận động cho huyền thoại Raul Gonzalez trở lại đội tuyển Tây Ban Nha, số báo ngày 20/12/2011 đã có bài viết với tựa đề “Raul và Soldado đâu phải cầu thủ Việt Nam?” Tại thời điểm bấy giờ, cả Raul lẫn Soldado đang có phong độ rất cao nhưng luôn bị HLV Del Bosquephớt lờ mỗi khi triệu tập đội tuyển.


Trong khi đó, tờ AS từng ví von các ngôi sao của Tây Ban Nha thi đấu như cầu thủ Việt Nam trong bài bình luận về thảm bại 1-4 trước Argentina tại Buenos Aires sau World Cup 2010.


Ngoài ra, báo giới Tây Ban Nha không ít lần tạo sóng trong dư luận tại Việt Nam bởi những tin đồn chuyển nhượng giữa nền bóng đá hai quốc gia. Điển hình như thông tin Guti và Van Nistelrooy sang Việt Nam chơi bóng hay Atletico Madrid chiêu mộ chân sút Samson Kayode. Tất nhiên không thể không kể đến thương vụ tài trợ hụt cho Atletico Madrid của một doanh nghiệp Việt Nam từng thu hút rất nhiều sự chú ý của độc giả ở Tây Ban Nha lẫn Việt Nam.


Duy Khánh







Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết