nguồn tin thể thao

Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Đội tuyển Anh với vị thế của “kẻ yếu” ở World Cup 2014

@ nguontinviet.com

Đội tuyển Anh đã trải qua những hành trình đầy gian nan để có mặt ở World Cup 2014, khi họ phải trải qua những trận sinh tử cuối cùng với Montenegro và Ukraine mới giành ngôi đầu bảng. Sự tỏa sáng của các ngôi sao ở thời điểm quan trọng đã giúp Anh vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đội tuyển Anh không được đánh giá cao ở World Cup 2014

Đội tuyển Anh không được đánh giá cao ở World Cup 2014




Bước vào giải đấu trên đất Brazil này, đội tuyển Anh không được đánh giá quá cao bởi họ không còn những ngôi sao hàng đầu thế giới, theo xu thế đi xuống của Premier League. Terry, Ferdinand và Ashley Cole không có mặt ở giải năm nay, trong khi cả Gerrard lẫn Lampard đã qua thời đỉnh cao.


Wayne Rooney là cầu thủ được chú ý nhất ở đội tuyển Anh năm nay, nhưng chính gã Shrek cũng không còn là ngôi sao hàng đầu thế giới. HLV Roy Hodgson cũng đã rất khó khăn để lựa chọn 23 cầu thủ dự World Cup năm nay bởi đơn giản, ông có quá ít sự lựa chọn chất lượng cho hành trình tại Brazil.


World Cup 2006 là giải đấu người Anh có lực lượng mạnh nhất trong thời gian gần đây, điển hình là cặp Gerrard-Lampard được đánh giá là những tiền vệ hàng đầu thế giới. Đến năm 2010 ở Nam Phi, tuy “Tam sư” có phần suy yếu nhưng họ vẫn là một đội bóng chất lượng, đồng đều ở các tuyến.


Năm nay, người Anh đang yếu đi một cách toàn diện và người hâm mộ nước này thực sự âu lo. Nhưng cầu thủ khoác áo Liverpool vừa trải qua mùa giải thành công như Jordan Henderson, Raheem Sterling, Gerrard là những người hiếm hoi có được phong độ ổn định, còn lại hầu hết các gương mặt đều có dấu hiệu sa sút.


Đội tuyển Anh đã qua thời sở hữu những cặp trung vệ thép cở Tony Adams-Campbell, Campbell-Ferdinand hay Ferdinand-Terry. Năm nay, Gary Cahill gần như chắc chắn sẽ có suất đá chính nhưng lựa chọn ai giữa Phil Jones, Smalling hay Phil Jahugielka là điều HLV Roy Hodgson phải lăn tăn.


Sturrige đang là niềm hy vọng số 1 của đội tuyển Anh năm nay

Sturrige đang là niềm hy vọng số 1 của đội tuyển Anh năm nay


Năm nay, HLV Hodgson tề tựu đầy đủ những tiền vệ hay nhất của bóng đá Anh hiện nay, nhưng để lựa chọn những gương mặt chất lượng không hề dễ dàng. Với lối chơi thông minh cùng khả năng phòng ngự từ xa khá tốt, Jack Wilshere gần như chắc chắn sẽ có suất trong vai trò đánh chặn ở giữa sân.


HLV Roy Hodgson cũng không phải quá lo lắng về việc Gerrard và Lampard sẽ giẫm chân nhau ở giữa sân bởi năm nay, Gerrard sẽ đá thiên vệ hỗ trợ phòng ngự. Lampard sẽ được đá tự do ở tuyến đầu và đây hứa hẹn là cơ hội cuối cùng để “người không phổi” ghi dấu ấn ở một kỳ World Cup.


Đội tuyển Anh năm nay cũng sở hữu khá nhiều cầu thủ trẻ tài năng nhưng rõ ràng, Jordan Henderson hay Milner, Stearling, Chamberlain chưa đủ kinh nghiệm để đá chính. Họ sẽ là những quân bài chiến lược để Roy Hodgson tăng tính bất ngờ ở hiệp 2, khi lối chơi của “Tam sư” bế tắc.


Bộ đôi đang chơi ở MU là Rooney và Welbeck sẽ đá dạt sang hai cánh, nhiệm vụ ghi bàn sẽ đặt nặng lên vai Daniel Sturridge. Với màn trình diễn ấn tượng ở những trận đấu giao hữu gần đây nhất, tiền đạo Liverpool sẽ là niềm hy vọng số của đội tuyển Anh ở Brazil năm nay.


Lá thăm không may mắn đã đưa Anh rơi vào bảng D với Uruguay, Italia, hai đội tuyển rất mạnh và đang chơi thành công những giải đấu lớn gần đây. Costa Rica vẫn là một ẩn số lớn và đánh bại họ là điều không dễ dàng. Thách lớn đang chờ người Anh ngay từ vòng bảng, trong bối cảnh họ đang yếu nhất so với 4 kỳ World Cup gần đây.


Danh sách 23 tuyển thủ Anh dự World Cup 2014


Thủ môn: Joe Hart (Manchester City), Fraser Forster (Celtic), Ben Foster (West Bromwich Albion)


Hậu vệ: Leighton Baines (Everton), Gary Cahill (Chelsea), Phil Jagielka (Everton), Glen Johnson (Liverpool), Phil Jones (Manchester United), Luke Shaw (Southampton), Chris Smalling (Manchester United)


Tiền vệ: Ross Barkley (Everton), Steven Gerrard (Liverpool), Jordan Henderson (Liverpool), Adam Lallana (Southampton), Frank Lampard (Chelsea), James Milner (Manchester City), Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal), Raheem Sterling (Liverpool), Jack Wilshere (Arsenal)


Tiền đạo: Rickie Lambert (Southampton), Wayne Rooney (Manchester United), Daniel Sturridge (Liverpool), Daniel Welbeck (Manchester United)


Kiều My







Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết