nguồn tin thể thao

Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

HLV Lê Thụy Hải tiếc khi Italia về nước

@ nguontinviet.com






Với bàn thắng của Godin ở phút 81, Uruguay đã đánh bại Italia 1 - 0 qua đó cùng Costa Rica đi tiếp ở bảng D. Đây là kết quả không quá bất ngờ, nhưng việc một tên tuổi lớn như Italia bị loại sớm, khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối. Đáng nói hơn ở trận này, Italia chỉ cần 1 điểm là giành vé đi tiếp, nhưng thầy trò HLV Prandelli đã không làm được điều đó.

Bước ngoặt của trận đấu chính là tấm thẻ đỏ của Marchisio ở phút 59. Sau khi chơi thiếu người, Italia đã mất thế trận vào tay Uruguay và để đại diện Nam Mỹ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 81 do công của Godin.



HLV Lê Thụy Hải tiếc khi Italia về nước

HLV Lê Thụy Hải






Buồn rầu vì không thể giúp đội nhà lọt vào vòng knock-out, HLV Prandelli đã nộp đơn xin từ chức. Được biết, ngoài việc HLV Prandelli đệ đơn xin từ chức thì Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Italia ông Giancarlo Abete cũng đã quyết định từ chức.

Một thất bại khó nuốt trôi với người Italia và với hàng triệu fan hâm mộ trên khắp thế giới.


Bản thân HLV Lê Thụy Hải không phải là một người hâm mộ đội tuyển Italia, nhưng vẫn thấy khá buồn khi đội tuyển này phải về nước sớm. “Họ là đội bóng tên tuổi, từng nhiều lần vô địch thế giới. Nhưng năm nay, như tôi nhận định, nền bóng đá của Italia rệu rã, không sản sinh được các cầu thủ tài năng. Nhiều trụ cột trong đội lần này như Buffon, Pirlo.. đều luống tuổi trong khi World Cup năm nay, thể lực là yếu tố quan trọng, góp phần lớn vào chiến thắng của các đội”, HLV Lê Thụy Hải nhận xét.


Thực tế, thể lực chỉ là một trong những nguyên nhân khiến Italia thất bại. Italia năm nay có sự thay đổi rõ rệt trong lối chơi, khi chơi tấn công, thay vì phòng ngự như truyền thống. Tuy nhiên, tiền đạo chủ lực của họ là Balotelli được kỳ vọng nhưng đã rấtmờ nhạt. Ở trận quyết định gặp Uruguay, cầu thủ này đã bị thay ra vì không thể hiện được mình trên sân.


“Italia lẽ ra phải sâu trong giải, nếu như họ có một lối chơi hợp lý hơn. Xem suốt trận, các tình huống lên bóng của Uruguay đều bị cầu thủ Italia cản phá, hóa giải. Thế nhưng Italia lại trả giá ở một sai lầm từ một pha phạt góc, từ một cú dứt điểm bằng vai của một hậu vệ Uruguay lên tham gia tấn công. Nói thật Italia thua không đáng. Chỉ có 5 hậu vệ của Italia kèm người và không có một cầu thủ nào đứng ở cột dọc để hỗ trợ Buffon. Để thua tình huống này rất đáng trách hàng thủ Italia”, HLV Lê Thụy Hải phân tích.


Cũng theo ông Hải, Italia lẽ ra phải đưa bóng về để kéo dài thời gian, khiến đối phương sốt ruột hơn nhưng họ lại vội vã lên bóng.


“Chile khó làm nên bất ngờ trước sức mạnh của Hà Lan”


“Dù sao thì bóng đá không nói trước được điều gì. Uruguay cũng là đội bóng rất thú vị và chúng ta hãy chờ những điều bất ngờ nữa từ họ”, HLV Lê Thụy Hải chốt lại.


Bằng Tường









Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết