nguồn tin thể thao

Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Italia và giấc mơ xưng vương ở World Cup 2014

@ nguontinviet.com


Italia đang có những bước tiến vượt bậc dưới sự dẫn dắt của Prandelli, ngôi á quân Euro 2012 là thành tích đáng tự hào của nền bóng đá đang bị coi là đi xuống này. Italia không mạnh như quá khứ, nhưng bản lĩnh trong các trận đấu lớn của họ là điều không ai dám phủ nhận.


Tại loạt trận vòng loại vừa qua, Italia dù nằm ở bảng với nhiều đối thủ mạnh như Đan Mạch, Bulgaria, CH Séc nhưng họ dễ dàng giành ngôi đầu bảng. HLV Prandelli đang xây dựng Azzurri thành một tập thể có lối chơi tấn công quyến rũ, không thiên về phòng ngự tiêu cực như quá khứ.


Italia luôn được đánh giá cao ở hàng thủ

Italia luôn được đánh giá cao ở hàng thủ


Italia đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải lần này và cuộc chiến trên đất Brazil là cơ hội để họ gỡ lại thể diện. Còn nhớ cách đây 4 năm tại Nam Phi, Italia với đội hình rất may đã bị loại đầy cay đắng ngay từ vòng bảng, kết cục khiến HLV Lippi đã phải ra đi trong ê chề và bóng đá Italia đi xuống từ đó.


Nhưng dưới sự dẫn dắt của Prandelli, Italia đã tìm lại vị thế của mình trên bản đồ bóng đá thế giới. Ánh hào quang cách đây 8 năm khiến người Italia cảm thấy vô cùng tự tin và HLV Prandelli khao khát sẽ làm nên lịch sử cùng đội tuyển quốc gia, giúp Azzurri thỏa mãn giấc mơ lần thứ 5 vô địch thế giới.


Lực lượng của đội tuyển Italia so với những năm gần đây không có nhiều thay đổi. Nhiều người tỏ ra tiếc nuối cho Giuseppe Rossi, khi chấn thương đã khiến anh phải lỗi hẹn với giải đấu này. Trước hợp Montolivo được HLV Prandelli lý giải bởi ông đang sở hữu nhiều gương mặt đủ chất lượng trên hàng tiền vệ.


Italia đang vận hành hiệu quả với sơ đồ 4-3-1-2 và sức mạnh của họ dựa vào sự ổn định nơi hàng thủ. Thủ môn Buffon đứng trước khung gỗ, cặp trung vệ thép Chiellini-Barzagli, hậu vệ trái Bonucci đều thuộc biên chế Juventus và có kinh nghiệm trận mạc. Hậu vệ phải nhiều khả năng sẽ thuộc về Abate, mẫu cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật tốt.


Bộ ba tiền vệ giữa sân của Italia năm nay sẽ là Marchisio-Pirlo-De Rossi, những gương mặt đá chính cho Azzurri trong các giải đấu lớn gần đây nhất. Vị trí mà HLV Prandelli phải tính toán kỹ nhất là vị trí hộ công, khi cả Aquilani lẫn Candreva đều chưa đạt đến bản lĩnh của Montolivo ở Euro 2012.


Không còn Rossi, Italia năm nay vẫn phải chờ đợi các bàn thắng đến từ cặp tiền đạo Cassano-Balotelli. Cassano có khả năng di chuyển rộng, linh hoạt và tạo cơ hội tốt, trong khi Balotelli có thể lực, sự tinh quái trong vai trò tiền đạo cắm. Họ sẽ là bộ đôi tiền đạo không dễ gì hóa giải ở World Cup năm nay.


Đội bóng áo xanh đặt mục tiêu vô địch World Cup 2014

Đội bóng áo xanh đặt mục tiêu vô địch World Cup 2014


Italia luôn chờ đợi vào vai trò đặc biệt của một ngôi sao và năm nay, gánh nặng đó tiếp tục đặt lên vai Pirlo. Tiền vệ tài hoa này đã rực sáng ở World Cup 2006 và Euro 2012, năm nay dù đã luống tuổi nhưng anh có thừa quyết tâm để “phát sáng” ở World Cup có thể coi là cuối cùng trong đời.


Lá thăm may rủi đã đưa Anh rơi vào bảng (D) khá xương với Anh, Uruguay và Costa Rica. Nếu không sớm tìm lại được sự ổn định, nguy cơ Italia bị loại ngay vòng bảng là rất dễ sảy ra. Thất bại cách đây 4 năm là bài học vô cùng quý giá để Italia tìm được điểm rơi phong độ chuẩn nhất trên đất Brazil.


Lịch sử, truyền thống và lối chơi tinh quái là yếu tố giúp Italia rất được coi trọng trong cuộc đua vô địch năm nay. Người hâm mộ xứ sở mỳ ống kỳ vọng Azzurri sẽ làm nên lịch sử như tại Berlin cách đây 8 năm, khi Italia dưới thời Lippi bước lên đỉnh thế giới ở giải đấu họ không hề được đánh giá trên đất Đức.


Danh sách chính thức 23 tuyển thủ Italia


Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Mattia Perin (Genoa), Salvatore Sirigu (Paris Saint-Germain)


Hậu vệ: Ignazio Abate (Milan), Andrea Barzagli (Juventus), Leonardo Bonucci (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Matteo Darmian (Torino), Mattia De Sciglio (Milan), Gabriel Paletta (Parma)


Tiền vệ: Alberto Aquilani (Fiorentina), Antonio Candreva (Lazio), Daniele De Rossi (Roma), Claudio Marchisio (Juventus), Marco Parolo (Parma), Andrea Pirlo (Juventus), Thiago Motta (Paris Saint-Germain), Marco Verratti (Paris Saint-Germain)


Tiền đạo: Mario Balotelli (Milan), Antonio Cassano (Parma), Alessio Cerci (Torino), Ciro Immobile (Borussia Dortmund), Lorenzo Insigne (Napoli)


Kiều My





Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết