nguồn tin thể thao

Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

Đồng Tháp và Khánh Hòa lên V-League, Cần Thơ đá vé vớt

@ nguontinviet.com

Trận đấu đáng chú ý nhất của vòng 14 – vòng đấu cuối cùng – giải hạng Nhất 2014 là trận đấu trên sân Cao Lãnh giữa chủ nhà CS.Đồng Tháp và CLB Hà Nội. Trận này đáng chú ý vì trước giờ bóng lăn, cả 2 đội đều có hy vọng lên thẳng V-League.

Đá ép sân đối thủ trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng mãi đến phút 53, CS.Đồng Tháp mới làm được điều cần làm là chọc thủng lưới đối phương. Đón đường chuyền của Được Em, Viết Đàn thoát xuống khống chế bóng gọn gàng, trước khi dứt điểm tung lưới CLB Hà Nội, ghi bàn duy nhất, ấn định chiến thắng 1-0 cho đội bóng vùng đồng bằng sông Cửu Long.


Chiến thắng vừa nêu giúp cho CS.Đồng Tháp giành ngôi vô địch giải hạng Nhất năm nay, đồng thời đoạt chiếc vé hạng nhất để thăng lên V-League mùa sau.


Niềm vui thăng hạng của CS.Đồng Tháp (ảnh: Dương Thu)


Niềm vui thăng hạng của CS.Đồng Tháp (ảnh: Dương Thu)




Sau 2 năm rớt xuống giải hạng Nhất, CS.Đồng Tháp đã tìm đường trở lại “mái nhà xưa”. Đây là thành quả rất đáng ghi nhận đối với người làm bóng đá Đồng Tháp, cũng như là chi tiết rất đáng chờ đợi đối với làng cầu Việt Nam.

Sự trở lại của CS.Đồng Tháp đáng chú ý bởi họ là một trong những đội giàu truyền thống nhất giải VĐQG, khi có 2 lần lên ngôi vô địch vào các năm 1989 và 1996 (đại gia cỡ HA Gia Lai, ĐT Long An, Hà Nội T&T hoặc B.Bình Dương cho đến thời điểm này cũng chỉ có số lần vô địch ngang với CS.Đồng Tháp).


Ngược lại, trận thua trước CS.Đồng Tháp khá tai hại với đội bóng thủ đô. CLB Hà Nội không thể bắt kịp Sanna Khánh Hòa, dù đội bóng phố biển chỉ hòa không bàn thắng với đối thủ đã chắc suất rớt hạng là Tây Ninh.


Cũng vì trận thua ấy mà CLB Hà Nội bị Cần Thơ qua mặt, coi như mất luôn suất dự trận play-off chuyển hạng. Ở vòng 14, Cần Thơ đánh bại hiện tượng của giải hạng Nhất năm nay là Đắk Lắk bằng chiến thắng đậm 4-1.


Trận thắng trước Đắk Lắk trên sân Cần Thơ giúp đội bóng đất Tây Đô có 21 điểm, hơn CLB Hà Nội đúng 1 điểm, giành vị trí thứ 3 của giải. Với vị trí này, Cần Thơ sẽ đá trận play-off vào cuối mùa bóng năm nay, với đội đứng 12 của V-League 2014.


Và nhiều khả năng trận play-off mùa giải sẽ là trận đấu giữa các đội bóng miền Tây Nam bộ, khi 2 đội nhiều đang đứng chót V-League hiện nay là HV.An Giang và ĐT Long An.


Kết quả giải hạng Nhất 2014:


Đội vô địch: CS.Đồng Tháp


2 đội lên thẳng V-League: CS.Đồng Tháp và Sanna Khánh Hòa


Đội đá play-off: Cần Thơ


Đội rớt hạng: Tây Ninh


Kim Điền









Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết