nguồn tin thể thao

Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

Brazil vượt qua Chile sau loạt “đấu súng”

@ nguontinviet.com


Một chiến thắng vô cùng nhọc nhằn cho Brazil khi họ phải thực hiện loạt đá luân lưu đầy may rủi cùng Chile. Nhờ tài năng của Cesar với hai cú đẩy bóng chính xác cộng thêm vận may đủng hộ nên đội bóng này mới giành quyền quyền đi tiếp. Tiến bước là làm tròn nghĩa vụ nhưng rõ ràng Brazil vẫn chưa tạo ra sự yên tâm cho người hâm mộ, họ vẫn thể hiện sự chênh vênh trong lối chơi của mình.


Những điểm yếu về phòng thủ hay tấn công rời rạc tiếp tục được phô diễn bởi vậy Brazil mới bị vắt kiệt sức ở trận đấu mà đa phần khá giả trên khán đài đều cổ vũ cho họ. Đối với Chile, đội bóng này đã chơi rất quả cảm, họ quá thiếu may mắn để có thể vào tứ kết. Từ đầu hiệp 2 đội bóng này chơi tốt hơn Brazil nhưng không thể ghi bàn. Ở phút bù giờ đầu tiên tại hiệp phụ thứ 2 xà ngang đã từ chối bàn thắng của họ và cuối cùng thì đến lượt cột dọc đã khiến Chile phải về nước.


Những phút đầu trận đấu tốc độ diễn ra khá nhanh với sự tranh chấp quyết liệt của đôi bên, cả hai đội đều sẵn sàng phạm lỗi để ngăn chặn đối phương nên trận đấu nhanh chóng nóng lên. Phút thứ 6, từ quả phạt góc bên trái của Brazil, bóng bật ra đầu vòng cấm địa và Marcelo nhanh chóng đón lấy, anh lừa qua một cầu thủ đối phương và dứt điểm nhanh, bóng đi căng nhưng chệch cột dọc.


Phút 19, từ quả phạt góc của Brazil ở bên cánh trái, bóng nảy đến vị trí của Luiz ở gần cột dọc phải. Trong tư thế không bị ai kèm, trung vệ của đội chủ nhà đã dễ dàng đệm bóng tung lưới mở tỉ số. Một tình huống diễn ra khá nhanh và với góc quay từ giữa sân thì có vẻ Luiz đã việt vị. Tuy nhiên bàn thắng vẫn được công nhận và Brazil vượt lên dẫn trước.


Sau khi bị thủng lưới các cầu thủ Chile cố gắng đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ, Brazil đã chủ động lùi xuống chơi phòng thủ phản công. Với việc hạ thấp đội hình Brazil đang khiến đối thủ của họ gặp khá nhiều khó khăn. Trong khi đó với tốc độ và kỹ thuật của Neymar thì khả năng phản công của đội chủ nhà cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.


Phút 33, hàng thủ Brazil ném biên gần điểm phạt góc bên phải, Marcelo ném cho Hulk và cầu thủ này trả bóng quá nhẹ để một cầu thủ của Chile cướp được rồi chuyền vào giữa vòng cấm địa cho Alexis lao vào. Ở tư thế không bị ai kèm, tiền vệ đang khoác áo Barcelona đã dứt điểm chéo góc vào lưới. Thủ thành Cesar có đổ người trong tình huống này tuy nhiên anh đã không thể chạm tay vào bóng, tỉ số được san hòa 1-1.


Ngay sau khi bị đối thủ gỡ hòa, Brazil đã dồn lên tấn công và họ ngay lập tức kiếm được một cơ hội khá nguy hiểm với tình huống dứt điểm chệch cột dọc của Oscar. Phút 40, Neymar nhận đường chuyền dài mở bóng thuận lợi song anh đã xử lý quá rườm rà trong vòng cấm địa để hậu vệ của Chile kịp bọc lót. Fred lao vào tiếp ứng và bị bất ngờ khi hậu vệ của Chile đẩy bóng vào chân anh, tiếc là cầu thủ này dứt điểm không tốt, bóng đi vọt xà.


Sức ép của Brazil trong những phút của hiệp 1 là rất lớn. Phút 43, Alves lên tham gia tấn công và bất ngờ dứt điểm căng từ bên phải cách cầu môn chừng 25m, bóng đi giữa khung thành và Bravo rất vất vả để đẩy bóng ra. Một tình huống thót tim của nhiều cổ động viên Chile bởi cú sút của Alves rất mạnh.


Bước vào hiệp 2, nhịp độ của trận đấu tiếp tục duy trì ở mức cao. Phút 49, Fernandinho dứt điểm ở đầu vòng cấm địa đưa bóng đi chệch cột dọc. Sau một vài phút đầu lép vế, Chile bắt đầu đẩy cao đội hình bắt người chặt ngay khi bóng sang phần sân của họ. Lối chơi mạnh mẽ của Chile đang khiến đội chủ nhà gặp bế tắc. Phút 55, Hulk băng xuống nhanh ở bên phải rồi đưa bóng vào lưới của đối thủ, tuy nhiên bàn thắng không được công nhận và trọng tài Webb còn tặng cầu thủ này một chiếc thẻ vàng do chơi bóng bằng tay.


Phút 64, đội khách đã có một pha tổ chức tấn công rất nhuyễn bên cánh phải, bóng được cầu thủ Isla chuyền ngược lại cho Aranguiz dứt điểm trong vòng cấm địa. Pha sút bóng của Aranguiz ở tư thế trượt trụ nhưng lực đi vẫn rất căng và bắn thẳng vào góc gần, rất may cho Brazil là thủ thành Cesar đã có pha đổ người xuất sắc để cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy.


Không còn lấn lướtt được đối phương nhưng Brazil thỉnh thoảng vẫn có được các đợt tấn công tốt, phút 75, Jo lao xuống và bất ngờ có cơ hội dứt điểm cách cầu môn chừng 5m, anh sút không trúng tâm bóng khiến đích đến của trái bóng là ở bên ngoài cầu môn. Một tình huống hoang phí quá đáng tiếc của tiền đạo mới vào sân của Brazil. Phút 81, Neymar đánh đầu từ gữa vòng cấm nhưng anh đưa bóng đi vào đúng vị trí của thủ thành Bravo.


3 phút sau, Hulk có pha đi bóng khéo qua hai cầu thủ Chile để dứt điểm từ bên phải vòng cấm địa, một cú sút căng nhưng thủ thành của Chile để xuất sắc cản phá thành công. Brazil vẫn đang rất bế tắc trong lối chơi tập thể và họ đang phải trông chờ vào sự tỏa sáng cá nhân để kiếm cơ hội ghi bàn. Không thể ghi thêm bài sau 90 phút thi đấu chính thức, hai đội bước vào hiệp phụ.



Trong 30 phút hiệp phụ thì ở những phút cuối trận mới thực sự sôi nổi. Đầu tiên là ở phút bù giờ thứ nhất, tiền đạo vào sân thay người của Chile là Pinilla đã thực hiện cú sút như búa bổ từ bên ngoài vòng cấm địa, bóng dội xà ngang bật ra. Ngay sau đó Brazil đáp trả nhưng họ lại một lần nữa sút bóng đi chệch cột dọc. Không thể ghi thêm bàn, hai đội bước vào loạt sút phạt đền.


Brazil đá trước và Luiz chịu trách nhiệm thực hiện cú sút đầu tiên, anh thực hiện thành công (1-0). Pinilla sút quả đầu tiên cho Chile, cú sút của anh bị Cesar đẩy được.Wilians sút quả thứ 2, anh lừa được thủ thành của Chile nhưng lại sút bóng ra ngoài. Sanchez thực hiện hỏng quả sút thứ 2 của Chile. Marcelo thực hiện thành công quả sút thứ 3 của Brazil dù Bravo đã chạm được tay vào bóng (2-0). Aranguiz đá thành công quả sút thứ 3 của Chile (2-1). Hulk sút quả thứ 4 và bị Bravo dùng chân cản được. Diaz thực hiện thành công quả sút thứ 4 giúp Chile cân bằng tỉ số 2-2. Neymar đá quả thứ 5 của Brazil, anh đã lừa được Bravo (3-2). Jara sút bóng đập trúng cột dọc bật ra, Brazil thắng 3-2 ở loạt sút luân lưu


Đội hình thi đấu


Brazil: Julio Cesar, Dani Alves, Thiago Silva, Luiz, Marcelo, Fernandinho (Ramires 72), Gustavo, Hulk, Oscar (Willian 106), Neymar, Fred (Jo 64).


Chile: Bravo, Mena, Isla, Silva, Alexis, Vidal (Pinilla 87), Vargas (Gutierrez 56), Medel (Rojas 108), Jara, Aranguiz, Diaz.


Phù Sa







Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết