nguồn tin thể thao

Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

Brazil đăng quang trên sân nhà với đội hình cơ bắp?

@ nguontinviet.com


So với các đối thủ mạnh khác, Brazil ít có điều kiện trải nghiệm đội hình qua các đợt trận vòng loại bởi họ là chủ nhà của World Cup 2014. Trong các trận giao hữu, hầu hết Brazil đều giành chiến thắng, thậm chí rất đậm nhưng không thể nói đó là những màn thử lửa chất lượng và hiệu quả.


Một thực tế là trong nhiều năm trở lại đây, Brazil không còn những ngôi sao xuất chúng đẳng cấp thế giới như Ronaldo, Rivaldo, Rivaldo hay Kaka. Những cầu thủ hay nhất của họ hiện nay đều ở mức khá của thế giới và cũng không ai có được tố chất kiệt xuất cỡ C. Ronaldo hay Lionel Messi.


Brazil đang sở hữu đội hình có quá ít nghệ sỹ sân cỏ

Brazil đang sở hữu đội hình có quá ít nghệ sỹ sân cỏ


Trước mỗi kỳ World Cup, Brazil luôn trình làng những đội hình ấn tượng, giàu phong cách. Ở World Cup 2002 mà họ lên ngôi vô địch, Brazil sở hữu “bộ ba R” trứ danh Rivaldo-Ronaldo-Ronaldinho cùng cặp hậu vệ cánh xuất chúng Cafu-Roberto Carlos. Ở World Cup 2006, Brazil cũng có bộ tứ siêu đẳng Kaka-Ronaldinho-Adriano-Ronaldo.


Ở World Cup 2010, dù chất lượng đội hình có phần suy giảm, nhưng họ vẫn còn một Kaka xuất sắc ở giữa sân. Năm nay, HLV Scolari đã quyết định loại Kaka, Robinho do không còn giữ được phong độ đỉnh cao, khiến những ngôi sao có lối chơi nghệ sỹ ở Selecao ngày càng ít ỏi.


HLV Scolari tất nhiên có cái lý của mình và ông phần nào thành công khi đưa Brazil vô địch Confederatinos Cup 2013 trên sân nhà. Nhưng rõ ràng World Cup là một sân chơi khác hẳn, tất cả mọi đối thủ sẽ chiến đấu với tinh thần hoàn toàn khác, những cuộc đấu không có bất kỳ sự nhân nhượng nào.


Cách đây 12 năm tại Hàn Quốc-Nhật Bản, lối chơi thực dụng chặt chẽ đã giúp Brazil đăng quang. Năm nay, Scolari trong lần trở lại ở tuyển Brazil vẫn không thay đổi triết lý bóng đá của mình và ông tin tưởng rằng Brazil với sự ổn định, chắc chắn đủ thực lực để lên ngôi vô địch World Cup lần thứ 6.


Brazil tiếp tục được đánh giá cao ở hàng thủ, khi họ đang sở hữu cặp trung vệ hàng đầu thế giới hiện nay là Thiago Silva và David Luiz. Ở hai bên cánh, cả Dani Alves và Marcelo cũng là những gương mặt chất lượng, giàu kinh nghiệm trận mạc, chưa kể cả Maicon đang lấy lại phong độ trong màu áo AS Roma.


Chức vô địch Confed Cup giúp Brazil có được cú hích tinh thần lớn

Chức vô địch Confed Cup giúp Brazil có được cú hích tinh thần lớn


Tuyến giữ của Selecao năm nay để lại nhiều hoài nghi, khi HLV Scolari triệu tập khá nhiều cầu thủ thiên về cơ bắp như Gustavo, Paulinho, Fernandinho hay Ramires. Người duy nhất có lối chơi thiên về kỹ thuật là Oscar, nhưng tiền vệ Chelsea không phải mẫu cầu thủ luôn duy trì được phong độ cao.


Trên hàng công của Brazil năm nay, Neymar và Hulk gần như chắc suất đá chính nên vị trí còn lại là sự cạnh tranh giữa Jo và Fred. Ngoài ra, HLV Scolari cũng đang cân nhắc việc đôn Willian, cầu thủ có tốc độ, nền tảng thể lực dồi dào lên cao nhằm tăng tính đột biến bên cánh phải.


Lối chơi của Brazil cũng không có quá nhiều thay đổi trong 4 năm trở lại đây và phần nào bị các đối thủ bắt bài. Dù không sở hữu đội hình quá chất lượng như nhiều năm trở lại đây, nhưng nền tảng vững chắc cùng sự tinh quái của Scolari hoàn toàn giúp Brazil trở thành thế lực số 1 tại World Cup năm nay.


Người Brazil đã chờ đợi 12 năm để bước lên đỉnh cao nhất thế giới và lần này, Scolari trước cơ hội làm nên lịch sử như chính ông tạo nên năm 2002. Nhưng càng được kỳ vọng, Selecao càng sống trong sức ép nặng nề bởi việc được thi đấu trên sân nhà chính là con dao hai lưỡi. Trước mắt, Brazil phải thể hiện mình ở vòng bảng (A) khi các đối thủ Croatia, Mexico, Cameroon không hề quá mạnh.


Nhìn vào các tuyến thủ Brazil dự World Cup 2014


Danh sách chính thức 23 tuyển thủ Brazil


Thủ môn: Julio Cesar, Jefferson, Victor.


Hậu vệ: David Luiz, Dante, Thiago Silva, Henrique, Maicon, Dani Alves, Marcelo, Maxwell.


Tiền vệ: Luiz Gustavo, Paulinho, Fernandinho, Ramires, Oscar, Willian, Hernanes.


Tiền đạo: Hulk, Bernard, Neymar, Jo, Fred.


Kiều My







Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết