nguồn tin thể thao

Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

HLV Lê Thụy Hải:“Tiki-taka của Tây Ban Nha không còn đáng sợ”

@ nguontinviet.com


Trong lịch sử, hai đội đã từng gặp nhau 10 lần. Trong đó, “Cơn lốc màu da cam” đã giành chiến thắng 4 trận, hòa 1 trận và để thua 5 trận. Lần gần đây nhất họ gặp nhau chính là trận chung kết World Cup 2010, Tây Ban Nha đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 với bàn thắng duy nhất của Andres Iniesta.


Duyên nợ của 2 đội bóng khiến họ gặp nhau ngay trận ra quân tại VCK World Cup năm nay. Điều đáng nói, kết quả trận đấu này sẽ quyết định đến thứ hạng của 2 đội ở bảng B. Đội nào giành chiến thắng có cơ hội lớn giành vị trí đầu bảng, đồng nghĩa với việc sẽ tránh được Brazil ở bảng A (gần như sẽ xếp nhất bảng). Với những tính chất như vậy, theo HLV Lê Thụy Hải, cuộc đọ sức giữa Tây Ban Nhà và Hà Lan được xem là trận chung kết sớm của vòng bảng. Trận đấu chắc chắn sẽ hấp dẫn, cả hai đội chơi cống hiến, cởi mở.


HLV Lê Thụy Hải không đánh giá quá cao Tây Ban Nha

HLV Lê Thụy Hải không đánh giá quá cao Tây Ban Nha


“Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn một chút bởi dù sao họ cũng đang là đương kim vô địch. Nhưng Hà Lan cũng rất mạnh và không dễ đánh bại. Ở trận chung kết World Cup 4 năm trước, khi Tây Ban Nha ở thời đỉnh cao nhất của mình, cũng chỉ giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu trước Hà Lan.


Cá nhân tôi thực sự hâm mộ tài năng của HLV Vicente del Bosque. Đó là một HLV có phong cách, một bác học thực sự trong bóng đá. Chính Bosque là người nghĩ ra lối chơi tiki-taka, giúp Barca và Tây Ban Nha nhiều năm làm mưa làm gió ở các giải đấu CLB và cấp độ ĐTQG.


Tây Ban Nha vẫn luôn duy trì lối chơi tiki-taka quen thuộc dưới thời thuyền trưởng Vicente del Bosque cho dù đối thủ có là ai đi chăng nữa. Họ là một tập thể quá hiểu nhau, với đa số tuyển thủ đang thi đấu cho ba câu lạc bộ Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid.


Thế nhưng, tôi cho rằng chẳng có đội bóng nào ngự trị mãi ở vị trí số 1 thế giới. Sẽ rất khó cho ĐT Tây Ban Nha tại giải đấu năm nay vì các đối thủ đã tìm ra cách khắc chế được lối đá tiki-taka”, HLV họ Lê phân tích.


Cũng theo thuyền trưởng CLB B.Bình Dương, hình ảnh của Tây Ban Nha sẽ giống như CLB Barca, mà Barca mùa rồi đã xuống phong độ thấy rõ, cũng bởi lối chơi tiki-taka không còn đáng sợ như trước.


“Nhiều cầu thủ Tây Ban Nha năm nay tuổi đã cao rồi, nên họ khó có thể giúp lối chơi được vận hành trơn tru. Cá nhân tôi mê cách chơi của đội Tây Ban Nha như những gì họ đã thể hiện ở kỳ World Cup trước, nhưng kỳ này thì khác, họ sẽ bị bắt bài và gặp nhiều khó khăn, đầu tiên là trận khai mạc với người Hà Lan”, HLV Lê Thụy Hải nói.


Còn nói về Hà Lan, nhà cầm quân người Hà Nội nhấn mạnh, chắc chắn đội bóng này đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của đối thủ, đặc biệt là những trận thua của Barca và ĐT Tây Ban Nha thời gian gần đây.


“Một trong những điểm yếu của Hà Lan ở trận chiến này là kinh nghiệm thi đấu của hàng phòng ngự còn hạn chế. Ngoài ra, trên hàng công Robben cũng như Van Persie, Sneijder hay Huntelaar đều đã trên dưới 30 tuổi. Tuy nhiên, ngoài tập thể đồng đều, gắn kết, thì tôi buộc phải nhắc đến chiến lược gia Louis van Gaal.


9/10 trận thắng tại vòng loại World Cup vừa qua, đã cho thấy hết tài chỉ huy của HLV này. Chúng ta hãy chờ xem Louis van Gaal cùng Hà Lan sẽ khắc chế lối chơi tiki-taka quen thuộc của Tây Ban Nha như nào. Và nếu làm được điều đó, Hà Lan hoàn toàn có hy vọng giành trận hòa hay thắng”. HLV Lê Thụy Hải chốt lại


Lê Cường





Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết