nguồn tin thể thao

Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014

Qatar có thể bị tước quyền đăng cai World Cup 2022

@ nguontinviet.com




Thứ Hai, 02/06/2014 - 08:35


Ngày hôm qua, thế giới đã chấn động khi tờ Sunday Times công bố những tài liệu mật liên quan tới vụ mua bán phiếu bầu đăng cai World Cup 2022 của Qatar. Cụ thể, trong cuộc vận động này, cựu Chủ tịch LĐBĐ châu Á, Bin Hamman, đã chi tới 5 triệu USD để mua lại sự ủng hộ của các thành viên chủ chốt của FIFA.


Qatar có thể bị tước quyền đăng cai World Cup

Qatar có thể bị tước quyền đăng cai World Cup

Trước tình hình đó, FIFA đã mở cuộc điều tra những cáo buộc gian lận của Qatar. Michael Garcia sẽ là người phụ trách cuộc điều tra này. FIFA hy vọng rằng nó sẽ kết thúc trước khi World Cup 2014 diễn ra, để không ảnh hưởng tới giải đấu này.


Nếu như bị chứng minh có tội, Qatar có thể bị tước quyền đăng cai World Cup (thậm chí có thể chịu hình phạt nặng nề hơn). Trước tình hình đó, phó Chủ tịch FIFA, Jim Boyce đã phải đăng đàn trấn an dư luận, đồng thời hứa sẽ trừng trị nghiêm Qatar.


Trước báo giới, ông nói: “Là thành viên trong Ủy ban FIFA, tôi khẳng định sẽ không có bất kỳ hành động gian dối nào trong cuộc bầu chọn nước chủ nhà World Cup 2022. Hiện tại, FIFA vẫn đang chờ báo cáo, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng”.


Trong khi đó, tờ Sunday Times đã gợi ý nên tổ chức bầu chọn đăng cai lại trong trường hợp Qatar bị tước quyền. Ông nói thêm: “Tôi chẳng có vấn đề gì nếu như được đề nghị cuộc tái bỏ phiếu. Mọi chuyện sẽ phải xem xét nghiêm túc”.


Hiện tại, phía Qatar vẫn khẳng định họ không hề gian dối trong cuộc vận động đăng cai World Cup 2022. Rất có thể, nội trong tuần này, mọi việc sẽ sáng tỏ. Liệu chăng sẽ có scandal gây chấn động trước World Cup 2014?


H.Long


Theo Daily Mail








Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết