nguồn tin thể thao

Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2014

“Bỉ và Nga rất cân sức, Bồ Đào Nha không dễ thắng Mỹ”

@ nguontinviet.com


THAM GIA DỰ ĐOÁN WORLD CUP 2014 NGAY BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY


Ở trận ra quân, Bỉ đã thắng Algeria 2-1 nên chỉ một trận hòa cũng có thể giúp họ đoạt ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Nga buộc phải thắng sau khi đã để mất điểm trước Hàn Quốc. Dù Bỉ có lợi thế hơn về điểm số, nhưng Nga cũng vẫn tự quyết được số phận của mình ở vòng bảng World Cup năm nay.


Theo cựu tiền vệ tuyển Việt Nam Phan Văn Tài Em, Bỉ trước giải được xem là một ẩn số, nhưng trận ra quân đã chưa mang tới sự thuyết phục trong lối chơi.


“Thế hệ của tôi đều rất ngưỡng mộ Bỉ, bởi đây luôn là đội bóng ẩn số của World Cup. Đỉnh cao là tại Mexico 86, họ lần lượt khuất phục những tên tuổi lớn như Liên Xô, Tây Ban Nha trước khi chịu dừng bước trước Argentina ở vòng bán kết. Đó là thời điểm Argentina của Maradona quá mạnh. Năm nay, Bỉ không được đánh giá cao so với các đội bóng như Brazil, Argentina, Đức…nhưng chắc chắn khó bị đánh bại bởi những đối thủ trên.



Bồ Đào Nha đặt nhiều kỳ vọng vào C. Ronaldo


Bồ Đào Nha đặt nhiều kỳ vọng vào C. Ronaldo



Bỉ làm rất tốt công tác đào tạo trẻ, nên không có gì ngạc nhiên khi HLV Marc Wilmots mang đến Brazil nhiều cầu thủ trẻ như vậy. Nhiều tài năng trẻ đang chơi cho các CLB hàng đầu ở Anh như Hazard, Lukaku, Kompany, Januzaj, Mirrallas…sẽ là nòng cốt của Bỉ tại World Cup năm nay. Theo tôi đánh giá, đây là lứa cầu thủ tốt nhất của Bỉ từ trước tới nay. Chắc chắn mọi đội bóng có mặt tại World Cup 2014 đều e ngại nếu phải đấu với tuyển Bỉ”, Tài Em đánh giá.


Nói về trận ra quân thắng Algeria chưa thuyết phục, Tài Em cho rằng Bỉ đã vào trận với tâm lý không thực sự tốt. Những trụ cột như Hazard, Lukaku hay Vertonghen… đều thi đấu dưới phong độ. Điều đặc biệt, Bỉ vượt qua Algeria nhờ những dự bị được tung vào trong hiệp 2 là Dries Mertens và Marounane Fellaini, những người có thể sẽ được cho đá chính đêm nay.


“Có một bài toán với Bỉ là họ có nên hay không nên tiếp tục đặt niềm tin vào tiền đạo Lukaku, người đã thi đấu vô cùng thất vọng trước Algeria. Ngoài ra, chấn thương của đội trưởng Kompany cũng đáng lo ngại. May là các cầu thủ trẻ của Bỉ chơi rất tiến bộ và họ hoàn toàn có thể chơi tốt trước ĐT Nga”, Tài Em cho biết.


Trong khi đó, ĐT Nga có khởi đầu không tốt tại VCK World Cup 2014 bằng trận hóa trước đối thủ được đánh giá yếu hơn là Hàn Quốc. Tuy nhiên, đó là kết quả không quá tệ với Nga. Thực tế thì những chú gấu Nga đang trải qua mạch 11 trận liên tiếp bất bại dưới bàn tay “phù thủy” của HLV Fabio Capello. Đặc biệt tại vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu, Gấu Nga đã rất xuất sắc vượt lên Bồ Đào Nha để giành ngôi đầu bảng F.


“Tôi cho rằng Bỉ đã chật vật trước hàng phòng ngự đông đảo của Algeria, và HLV Capello có thể sẽ tập trung vào việc khóa chặt Eden Hazard và Kevin De Bruyne”, cầu thủ đội ĐT Long An nói.


Thắng để nuôi hy vọng đi tiếp trong khi một thất bại cũng đồng nghĩa khả năng phải chia tay sớm với giải, vì thế, Bỉ và Nga sẽ phải có những tính toán rất kỹ lưỡng cho trận đấu tối nay. Lần gặp gỡ đáng nhớ nhất giữa 2 đội chính là trận đấu vòng 2 ở World Cup 1986 mà cú hat-trick của I. Belanov không đủ giúp tuyển Liên Xô (cũ) tránh khỏi thất bại 3-4 sau 120 phút khi Bỉ được trọng tài công nhận 1 bàn thắng từ tình huống việt vị.


Nga có quyết tâm để đòi nợ, trong khi Bỉ cũng muốn khẳng định sức mạnh của một ngựa ô giải đấu. Trận đấu hứa hẹn sẽ rất thú vị.


Ở những cặp đấu còn lại rạng sáng ngày mai, Tài Em đánh giá cuộc đối đầu giữa Hàn Quốc-Algeria, Mỹ-Bồ Đào Nha sẽ rất cân tài, cân sức. Đáng chú ý, trận đấu giữa Mỹ và Bồ Đào Nha sẽ là tâm điểm Ronaldo. Người Bồ Đào Nha lo sợ Ronaldo không thể ra sân vì chấn thương. Nếu vậy, Mỹ có cơ hội giành được ít nhất 1 điểm.


Tiến Đạt







Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết