nguồn tin thể thao

Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2014

Những cơn mưa bàn thắng trong sự thiếu nghiêm túc

@ nguontinviet.com

Thiếu nghiêm túc

Hàng loạt trận đấu có vấn đề ở vòng 19 này. “Bốc mùi” nhất, bị phản ánh nhiều nhất trong 2 ngày qua chính là trận đấu giữa HV.An Giang và Quảng Nam trên sân Long Xuyên.


Đội bóng vốn chỉ ghi 14 bàn trong suốt 18 trận đấu trước đó là HV.An Giang (bình quân chưa tới 1 bàn/trận) lại bất ngờ dội vào lưới Quảng Nam 5 bàn, theo cách rất dễ dàng chỉ sau 56 phút thi đấu. Sau khi đã có cách biệt rất an toàn, đội bóng miền Tây Nam bộ mới từ tốn… “để” đối phương gỡ lại 3 bàn.


Trên sân Đồng Nai, đội chủ nhà cũng liên tiếp ghi bàn trước vào lưới B.Bình Dương, rồi liên tiếp để đối phương gỡ hòa. Với những ai theo dõi trận đấu, không khó để nhận ra rằng thể lực của B.Bình Dương không tốt.


Đồng Nai (áo đỏ) thả cửa, nhưng B.Bình Dương vẫn không thể thắng (ảnh: Trọng Vũ)


Đồng Nai (áo đỏ) thả cửa, nhưng B.Bình Dương vẫn không thể thắng (ảnh: Trọng Vũ)




Nếu Đồng Nai đá đàng hoàng, chịu khó tra tấn thể lực đội bóng đất Thủ Dầu như họ thường làm với nhiều đối thủ khác, hàng thủ của B.Bình Dương sẽ tan vỡ. Thậm chí, Đồng Nai sẽ thắng đậm sau khi dẫn 2-0, rồi 3-1.

Nhưng các hậu vệ đội chủ nhà quá… “hiếu khách”, họ để cho các chân sút B.Bình Dương tự do bắn phá. Hầu hết các bàn thắng mà B.Bình Dương ghi vào lưới Đồng Nai đều xuất phát trong tư thế mà cầu thủ tấn công của đội khách không người kèm, riêng hàng thủ đội chủ nhà đá như thế họ không cần chiến thắng, như thể họ đang “mời ông xơi”.


Ở đây, tính nghiêm túc của các đội bóng đang bị đặt dấu hỏi, điều trùng hợp là 2 đội bóng muốn thả cửa cho đối phương ghi bàn là Quảng Nam và Đồng Nai đều không còn động lực thi đấu cụ thể.


2 đội bóng vừa nêu không phải quá lo với chuyện rớt hạng, cũng như không hề muốn leo cao ở giải năm nay. Đây không phải là lần đầu các đội bóng này chơi hời hợt như thế, và đây cũng chẳng phải là lần đầu giới truyền thông cảnh báo về sự thiếu nghiêm túc của các đội bóng trên.


Ngôi đầu đổi chủ


Không thể đem cơn mưa bàn thắng ở vòng 19 để đánh giá chất lượng của V-League. Ngược lại là đằng khác, chính những bàn thắng dễ dàng ấy đang khiến chứng minh chất lượng của giải đấu đang giảm sút.


Bây giờ, người ta không chiến thắng bằng thực lực, mà chiến thắng bằng những toan tính nơi hậu cảnh. Với riêng đội vừa mất ngôi đầu bảng là B.Bình Dương, họ vuột mất ngôi đầu chủ yếu xuất phát từ chỗ họ quá kém, rằng đối thủ đã mở cửa khung thành để họ ghi bàn, nhưng họ không thể chiến thắng thì chỉ trách chính họ.


Hà Nội T&T trở lại vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng. Đây có thể là bước ngoặt của cả mùa giải, bởi B.Bình Dương không còn nhiều thời gian để níu chân đội bóng thủ đô, đồng thời B.Bình Dương cũng đã mất quyền tự quyết.


Ngược xuống nhóm dưới, khoảng cách điểm số giữa đội áp chót ĐT Long An với đội chót bảng HV.An Giang giờ chỉ còn 2 điểm. Đấy chính là lý do mà HLV Ngô Quang Sang bên phía Gạch có ý mỉa mai chiến thắng của HV.An Giang trước Quảng Nam ở vòng 19, dù thật ra thì chưa chắc Gạch đã hơn gì đối thủ, vì nhiều trận đấu của Gạch khoảng 2 – 3 năm qua cũng đầy nghi vấn, nhất là ở giai đoạn cuối mùa.


Cũng trong số các đội thuộc nhóm cuối, Hải Phòng bắt đầu cảm thấy hơi nóng của nguy cơ rớt hạng. Đội bóng đất Cảng giờ chỉ còn hơn ĐT Long An 3 điểm và hơn HV.An Giang 5 điểm.


Bên cạnh đó, Hải Phòng lúc này không giống 1 đội bóng có tổ chức: Cầu thủ thi đấu rời rạc, trong khi lãnh đạo CLB thì thích tranh cãi hơn là thích quản lý đội.


Và một lần nữa phải nhận định rằng khả năng trụ hạng của các đội bóng thuộc nhóm dưới từ nay đến cuối giải phụ thuộc rất lớn vào mối quan hệ của họ với làng cầu thủ Việt Nam, chứ chưa chắc phụ thuộc vào năng lực chuyên môn. Bởi, thực tế vừa chứng minh, chỉ cần khuyến khích đối thủ… không đá, người ta có thể ghi bao nhiều bàn cũng được!


Kim Điền







Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết