nguồn tin thể thao

Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

Lộ tiền thưởng của các đội bóng ở Champions League

@ nguontinviet.com




Thứ Bẩy, 28/06/2014 - 06:52


Ngày hôm qua, UEFA đã chính thức công bố mức thưởng của những đội bóng tham dự Champions League 2013/14. Theo đó, nhà vô địch Real Madrid dẫn đầu khi nhận được khoảng 46 triệu bảng. Trong đó, Los Blancos nhận được khoảng 22 triệu bảng cho việc tham gia toàn bộ những trận đấu ở Champions League, còn lại là tiền bản quyền truyền hình.


Real Madrid hốt bạc nhờ vì vô địch Champions League

Real Madrid hốt bạc nhờ vì vô địch Champions League

Đứng thứ 2 trong danh sách này là PSG. Mặc dù đã sớm rời khỏi cuộc chơi từ vòng tứ kết nhưng “gã nhà giàu” nước Pháp vẫn thu về khoảng 43,7 triệu bảng, trong đó, phần lớn tới từ tiền bản quyền truyền hình của họ ở nước Pháp. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô Paris cũng bị UEFA giữ lại 16 triệu bảng do vi phạm luật Công bằng tài chính.


Đội Á quân Atletico Madrid đứng thứ 3 khi kiếm được 40,1 triệu bảng. Trong khi đó, MU vẫn cho thấy sức hút của họ. Dù bị loại ngay ở vòng tứ kết trước Bayern Munich nhưng Quỷ đỏ vẫn thu về 36 triệu bảng, cao hơn rất nhiều so với “gã hàng xóm” Man City (28,4 triệu bảng).


Bayern Munich đứng ngay sau với 35,7 triệu bảng tiền thưởng. Trong khi đó, thành tích lọt vào vòng bán kết cũng giúp Chelsea nhận được 34,85 triệu bảng. Đội bóng khác thành London, Arsenal thu về 21,87 triệu bảng.


Khá ngạc nhiên khi trong top 10 đội bóng nhận được nhiều tiền thưởng nhất ở Champions League có tới đại diện của Serie A là Juventus, AC Milan và Napoli. Thậm chí, họ đứng trên cả Man City.


Theo thống kê, tổng chi của UEFA cho 32 CLB tham dự Champions League 2013/14 lên tới 726 triệu bảng. Đội nhận ít tiền thưởng nhất là Anderlecht cũng thu về ngót nghét 10 triệu bảng.


H.Long

Theo Daily Mail






Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết