nguồn tin thể thao

Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

World Cup Pháp 1938: Sự thống trị của người Ý

@ nguontinviet.com


Vòng chung kết World Cup 1938 sự kiện thể thao lớn cuối cùng trước khi thế chiến hai nổ ra.Vì vậy, Giải vô địch bóng đá thế giới lần thứ 3 chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi chiến tranh. Điển hình như Tây Ban Nha và đội tuyển Áo (một trong 16 đội vượt qua vòng loại để tham dự vòng chung kết).


Italia bảo vệ thành công chức vô địch thế giới


Italia bảo vệ thành công chức vô địch thế giới


Ngoài ra, Argentina và Uruguay, hai cường quốc bóng đá thời bấy giờ, từ chối tham dự vòng loại World Cup 1938 để phản đối quyết định chọn Pháp làm nước đăng cai của FIFA. Các nước này đưa ra lập luận rằng Giải vô địch bóng đá thế giới phải được tổ chức luân phiên, vì vậy giải đấu lần thứ 3 này phải được tổ chức tại Nam Mỹ (World Cup 1930 được tổ chức tại Uruguay, World Cup 1934 được tổ chức tại Italia).


Trái ngược với hai nước láng giềng, Brazil vẫn quyết định tham dự World Cup 1938 và cùng với Ba Lan tạo nên một trong những trận cầu hay nhất trong lịch sử bóng đá thế giới (Brazil giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 6-5 sau màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở trong 120 phút).


“Viên kim cương đen” Leonidas


Leonidas được nhắc đến trong lịch sử bóng đá như cầu thủ phát minh ra kiểu dứt điểm “xe đạp chổng ngược” trứ danh. Không những vậy, với kỹ năng xử lý bóng điêu luyện, ông chính là “vũ công samba sân cỏ” đầu tiên phổ biến tinh hoa và nét đặc sắc của bóng đá Brazil trên toàn cầu. Leonidas trải qua giải đầu cực kỳ ấn tượng trên đất Pháp khi dẫn dắt Brazil giành chiến thắng trong tất cả những trận đấu ông góp mặt và giành ngôi vua phá lưới với 7 pha lập công.


Trận đấu duy nhất mà Leonidas vắng mặt chính là trận bán kết giữa “hiện tượng” Brazil và các nhà ĐKVĐ Italia. HLV Ademar Pimenta tự tin chiến thắng đến nỗi quyết định “để dành” Leonidas cho trận chung kết. Lẽ dĩ nhiên, sự chủ quan của vị chiến lược gia này đã khiến Brazil trả cái giá quá đắt với thất bại 1-2 trước Azzurri.


Italia bảo vệ thành công chức vô địch thế giới


Vượt qua đối thủ đáng gờm nhất World Cup 1938 ở vòng bán kết, Azzurri không mấy khó khăn hạ gục Hungaria trong trận chung kết với tỉ số 4-2, qua đó trở thành đội tuyển đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch thế giới. Cho đến nay, kỳ tích của thầy trò HLV Vittorio Pozzo chỉ có duy nhất Brazil tái hiện được với hai chức vô địch liên tiếp vào các năm 1958 và 1962.


Thông tin khái quát về World Cup 1938:


Số đội tham dự: 15


Thời gian diễn ra: 4/6/1938 đến 19/6/1938


Số trận: 18


Số bàn thắng: 84 (trung bình 4.7 bàn/trận)


Số lượt khán giả đến sân: 375700 lượt người (trung bình 20872 lượt người/trận)


Vua phá lưới: Leonidas (7 bàn)


Đội vô địch: Italia


HT





Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết