nguồn tin thể thao

Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Hà Lan: “Cơn lốc màu da cam” yếu ớt trên đất Brazil?

@ nguontinviet.com


Trước mỗi giải đấu lớn, đội tuyển Hà Lan luôn được coi là ứng cử viên vô địch nhưng sau một năm, lực lượng của họ càng trở nên suy yếu hơn. Bóng đá Hà Lan không còn sản sinh ra được nhiều tài năng như quá khứ và họ chỉ biết chờ đợi vào sự tỏa sáng của các gương mặt cũ đang thi đấu tại châu Âu.


Tại World Cup 2010 trên đất Nam Phi, Hà Lan với lực lượng đồng đều đã vào đến trận chung kết trước khi thua Tây Ban Nha. Nhưng đây là giải đấu mà dưới sự dẫn dắt của HLV Van Marwijk, “Cơn lốc” màu da cam dù sức mạnh không vượt trội, nhưng lại thi đấu hiệu quả, thực dụng ở tất cả các trận đấu.



Hà Lan đã thất bại nặng nề tại Euro 2012


Hà Lan đã thất bại nặng nề tại Euro 2012



Nhưng người hâm mộ đã cảm nhận được sự đi xuống của đương kim á quân thế giới kể từ Euro 2012. Ở giải đấu đó, họ thua cả 3 trận ở vòng bảng trước Đan Mạch, Đức và Bồ Đào Nha, kết thúc giải đấu ở vị trí cuối cùng. Đó là nỗi nhục của nền bóng đá hùng mạnh này, Van Marwijk đã bị sa thải và được thay thế bằng Van Gaal.


Lên nắm đội bóng, Van Gaal đã ngay lập tức phát huy được kinh nghiệm và sự am hiểu đội tuyển của mình. Hà Lan đã toàn thắng tất cả các trận vòng loại và bước vào World Cup 2014 đầy tưng bừng. Mục đích của “Cơn lốc màu da cam” rất rõ ràng, họ hướng đến chức vô địch thế giới lần đầu tiên trong lịch sử.


Tuy nhiên, HLV Van Gaal cũng có những nỗi lo nhất định bởi lực lượng của Hà Lan năm nay khá yếu, đặc biệt ở hàng thủ. Không còn những lá chắn thép như Heitinga, Mathjsen, người hâm mộ Hà Lan âu lo với những cầu thủ như Martins Indi, Kongolo, Blind, Veltman, Vlaar liệu hàng thủ của họ có đứng vững được trước sức mạnh hàng công của các hàng thủ lớn.


Không chỉ ở hàng thủ, Hà Lan cũng không còn mạnh ở tuyến giữa như cách đây 4 năm. Tiền vệ giàu kinh nghiệm Van Bommel đã chia tay đội tuyển, gánh nặng đánh chặn ở giữa sân được trao lại cho De Jong. Cầu thủ có biệt danh là “quái thú” này có thừa thể lực, nhưng ai không phải mẫu tiền vệ phòng ngự có thể bao quát cả đội bóng.


Cầu thủ được coi là hay nhất của bóng đá Hà Lan những năm qua là Sneijder cũng chỉ còn là cái bóng của chính mình. Dù anh được đá chính ở Galatasaray cả mùa giải qua, nhưng cựu cầu thủ Inter cũng không còn giữ được sự sắc sảo, khéo léo và khả năng dẫn dắt lối chơi hoàn hảo thời kỳ đỉnh cao.



Van der Vaart sẽ đóng vai trò quan trọng của Hà Lan năm nay


Van der Vaart sẽ đóng vai trò quan trọng của Hà Lan năm nay



Năm nay, HLV Van Gaal đang tính khả năng sẽ đặt niềm tin vào Van der Vaart, người luôn đóng vai “cái bóng” của Sneijder ở tuyển Hà Lan. Van der Vaart đang ở đỉnh cao phong độ và khả năng tấn công hoàn hảo của anh sẽ mang lại sức sống trong lối đá tấn công của đội bóng Tây Âu này.


Trên hàng công 3 người mà HLV Van Gaal ưa thích, Robben và Van Persie gần như sẽ có suất bởi cả hai đều là những ngôi sao hàng đầu thế giới. Nhưng suất còn lại đang khiến Van Gaal khó khăn trong việc lựa chọn, bởi Kuyt đã luống tuổi, còn Lens hay Depay còn quá thiếu kinh nghiệm thi đấu.


Nhìn vào danh sách Hà Lan hiện tại, sức mạnh của họ đang bị hoài nghi khá nhiều dù vẫn còn nhiều ngôi sao. Việc lối chơi của Hà Lan có khả năng kết dính hay không còn phụ thuộc vào tài năng của Van Gaal, người quyết tâm có được một kỳ World Cup đáng nhớ cùng á quân thế giới trước khi sang MU.


Thử thách lớn sẽ đến với Hà Lan ngay vòng bảng, khi họ phải đụng độ Tây Ban Nha, Chile và Australia. Nếu không chọn được điểm rơi phong độ phù hợp cho các tuyển thủ cùng việc xây dựng lối chơi hợp lý, “cơn lốc màu da cam” có thể sẽ là cơn gió yếu ớt tại World Cup 2014.


Danh sách đội tuyển Hà Lan


Thủ môn: Krul, Cillessen, Vorm, Zoet.


Hậu vệ: Verhaegh, Van Aanholt, Rekik, De Vrij, Martins Indi, Kongolo, Blind, Veltman, Vlaar, Janmaat.


Tiền vệ: Sneijder, Fer, Nigel de Jong, Clasie, De Guzman, Van der Vaart, Vilhena, Wijnaldum.


Tiền đạo: Depay, Boetius, Lens, Van Persie, Kuyt, Huntelaar, Promes, Robben.


Kiều My





Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết