nguồn tin thể thao

Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Vạch trần vụ mua bán phiếu bầu đăng cai World Cup 2022

@ nguontinviet.com




Chủ Nhật, 01/06/2014 - 12:38


Trong bối cảnh World Cup 2014 sắp diễn ra, tờ Sunday Times đã công bố hàng loạt tài liệu mật khiến thế giới bóng đá rung chuyển. Những tài liệu trên liên quan tới vụ mua bán phiếu bầu của Qatar trong cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup 2022.


Bin Hammam, nhân vật đứng đầu đường dây mua bán phiếu bầu World Cup 2022

Bin Hammam, nhân vật đứng đầu đường dây mua bán phiếu bầu World Cup 2022

Theo nguồn tin từ tờ báo này khẳng định Bin Hammam, cựu chủ tịch LĐBĐ châu Á, chính là người đứng ra dàn xếp, trực tiếp chuyển tiền bí mật cho những quan chức cấp cao của FIFA, nhằm kêu gọi sự ủng hộ.


Những tài liệu của Sunday Times khẳng định rằng tổng số tiền của Bin Hammam đã chi ra trong vụ mua bán phiếu bầu này lên tới 5 triệu USD. Thậm chí, tờ báo này còn tiết lộ những thông tin chi tiết.


Cụ thể, Bin Hammam đã 2 lần chuyển tiền (tổng cộng gần 2 triệu USD) cho cựu phó Chủ tịch FIFA, Jack Warner, ngay trước thềm cuộc bầu chọn giành quyền đăng cai World Cup 2022 diễn ra.


Hay một bằng chứng khác là việc Bin Hammam đã có hàng chục lần chuyển tiền, với tổng số tiền lên tới 200.000 USD vào tài khoản của Chủ tịch LĐBĐ đá châu Phi. Hay trong một email, Chủ tịch LĐBĐ Namibian đã nhắn gửi rằng “luôn ở bên Qatar”. Đáp lại, Bin Hammam trả lời “sẽ hỗ trợ tài chính”.


Bin Hammam là nhân vật bê bối trong làng túc cầu. Trong quá khứ, ông từng 2 lần bị trục xuất khỏi thế giới bóng đá vì bị phát hiện đã hối lộ trong cuộc đua giành ghế Chủ tịch FIFA với Sepp Blatter.


H.Long

Theo Telegraph








Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết