nguồn tin thể thao

Thứ Hai, 19 tháng 5, 2014

6 điểm nhấn đưa Atletico đến ngôi vương La Liga

@ nguontinviet.com




Thứ Hai, 19/05/2014 - 15:56


Hạ gục Real Madrid tại ngay tại thánh địa Bernabeu: Thầy trò Diego Simeone đã toàn thắng cả 8 vòng đấu đầu tiên tại La Liga 2013-14 để làm nên khởi đầu tốt nhất trong lịch sử đội bóng. Tại vòng 7, Atletico làm nên cơn địa chấn bằng chiến thắng 1-0 ngay trên thánh địa Bernabeu của Real Madrid, chấm dứt 14 năm chỉ biết hòa và thua trước “kẻ láng giềng”.


Atletico và nỗi lo tháng hai: Atletico hụt hơi? Atletico chưa đủ tầm để sánh với Barca và Real? Đó là câu hỏi không ít người đặt ra trong tháng 2, khoảng thời gian Atletico Madrid thi đấu vô cùng bết bát. Thầy trò Diego Simeone nhận 2 thất bại liên tiếp tại La Liga trước Almeria và Osasuna cũng như bị Real Madrid loại khỏi đấu trường Copa del Rey. Tuy nhiên, câu trả lời bây giờ đã quá rõ.


Tái ngộ Real Madrid trên sân nhà: Sau chuỗi trận bết bát, nếu thất bại trong trận đấu tiếp đón láng giềng Real Madrid thì thầy trò Diego Simeone gần như bị loại khỏi cuộc đua giành chức vô địch. Tuy nhiên, Atletico chứng minh sự trưởng thành vượt bậc với trận hòa trên thế thắng (2-2).


Vươn lên dẫn đầu La Liga ở vòng 29: Với chiến thắng 2-0 trước Real Betis, Atletico Madrid vượt mặt hai gã khổng lồ Real Madrid và Barcelona để vươn lên dẫn đầu La Liga. Sau chiến thắng này, Simeone tự tin tuyên bố: “Bất cứ điều gì đều phụ thuộc vào chính chúng tôi.”


Atletico lội ngược dòng ngoạn mục tại San Mames: Cuộc đua tam mã đến chức vô địch La Liga trở nên rất nóng bỏng ở giai đoạn cuối mùa giải khi cả ba đội Atletico, Real và Barca bám nhau rất sát. Có thể nói, mỗi trận đấu bây giờ là một trận chung kết, đặc biệt với thầy trò Diego Simeone. Trận đấu được dự báo khó khăn nhất đối với Atletico trước khi hành quân đến Nou Camp ở vòng đấu cuối cùng chính là chuyến đi tới San Mames của Athletic Bilbao. Tuy nhiên, thầy trò Simeone đã chứng tỏ bản lĩnh của nhà vô địch với cú lội ngược dòng ngoạn mục.


Chính thức đăng quang sau 18 năm tại Nou Camp: Thất bại trước Levante và trận hòa trước Malaga khiến Atletico lỡ cơ hội đăng quang sớm cũng như trải qua những thời gian phiêu lưu nghẹt thở. Sau khi thoát hiểm thần kỳ ở hai vòng đấu áp chót, thầy trò Simeone chấm dứt cơn khát kéo dài đằng đẵng 18 năm cho Atletico bằng màn trình diễn tuyệt vời ngay trên thánh địa Nou Camp.


HT








Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết