nguồn tin thể thao

Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

Trọng tài mắc sai lầm trận Việt Nam-Australia bị đình chỉ nhiệm vụ

@ nguontinviet.com

Trọng tài người Thái Lan, bà Pannipar Kamnueng chính là người đã điều khiển trận Việt Nam - Australia tại vòng bảng. Trong trận đấu vừa nêu, bà Kamnueng đã liên tiếp mắc các lỗi nghiêm trọng, dẫn đến bàn thua không đáng của đội tuyển nữ Việt Nam.

Ở cuối hiệp 1 của trận đấu ấy, khi hậu vệ Việt Nam vô tình phá bóng về phía khung thành, thủ môn Tuyết Mai dùng tay ông bóng. Cho rằng cầu thủ chủ nhà cố tình chuyền bóng về cho thủ môn, trọng tài Pannipar Kamnueng cho các cầu thủ Australia được hưởng quả phạt gián tiếp.


Tình huống nhận bàn thua oan của Việt Nam trọng trận đấu với Australia, ảnh: Trọng Vũ


Tình huống nhận bàn thua oan của Việt Nam trọng trận đấu với Australia, ảnh: Trọng Vũ




Sai lầm thứ 2 của trọng tài Pannipar Kamnueng là ở tình huống ngay tiếp sau đó, nữ trọng tài này kéo điểm phạm lỗi (nếu có) từ khu vực 5m50 của đội chủ nhà ra gần chấm 11m, với góc sút rộng hơn nhiều.

Australia thực hiện thành công quả đá phạt gián tiếp ấy, trong khi Việt Nam nhận bàn thua oan uổng. Ngay sau trận đấu, chính HLV của đội tuyển nữ Australia, ông Alen Stajcic cũng không dám chắc là trọng tài đã xử đúng lúc trong tình huống ấy hay không.


Trọng tài Pannipar Kamnueng (Thái Lan) không còn được tin dùng ở giải năm nay, ảnh: Trọng Vũ


Trọng tài Pannipar Kamnueng (Thái Lan) không còn được tin dùng ở giải năm nay, ảnh: Trọng Vũ




Khi đó, vị HLV của đội tuyển Australia chỉ nói rằng: “Tôi đứng khá xa tình huống, nên không quan sát rõ. Tôi cho rằng đội tuyển Việt Nam thiếu may mắn trong tình huống ấy và trong trận đấu này”.

Với những sai lầm và khả năng chuyên môn hạn chế của mình, nữ trọng tài người Thái Lan Pannipar Kamnueng sẽ không được sử dụng tiếp ở giai đoạn tiếp theo của VCK giải vô địch bóng đá nữ châu Á năm nay, bao gồm 2 trận bán kết, trận tranh hạng 3 và trận chung kết.


Kim Điền







Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết