nguồn tin thể thao

Chủ Nhật, 18 tháng 5, 2014

HLV Trần Vân Phát: “Tôi không rõ là bàn thắng mở tỷ số có đúng luật không?”

@ nguontinviet.com

“Đối thủ của chúng ta là đội vô địch châu Á, chính vì thế chúng ta gặp khó khăn khi đá với họ là điều bình thường. Các cô gái của tôi đã chịu áp lực rất lớn. Họ đã thi đấu rất kiên cường. Đội thua về tỷ số, nhưng không thua về mặt tinh thần” – HLV Trần Vân Phát đã mở đầu như thế khi đánh giá về đội tuyển nữ Việt Nam, sau trận đấu với Australia.

Ngoài ra, về đối thủ mà đội tuyển nữ Việt Nam vừa chạm chán, HLV Trần Vân Phát cho rằng: “Chúng ta có thể học nhiều điều từ họ, về kỹ thuật và về chiến thuật. Chỉ có điều, khác biệt về tầm vóc và về sức mạnh là yếu tố tự nhiên, không thể học được”.


Trong trận đấu này, Việt Nam đã giữ sạch lưới cho đến cuối hiệp 1. Đồng thời, bàn thắng mở tỷ số của Australia đến từ tình huống gây tranh cãi, bóng bật ra từ chân một cầu thủ Việt Nam, thủ môn của chúng ta bắt bóng rồi bị phạt gián tiếp, trong tình huống mà không chắc là hậu vệ đội chủ nhà có cố tình chuyền về cho thủ môn hay không?


Xung quanh tình huống này, vị HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam cho rằng: “Vấn đề trọng tài (người Thái Lan – PV) là vấn đề do AFC sắp xếp, đến sát giờ thi đấu chúng tôi mới biết tên của người điều khiển trận Việt Nam – Australia. Tôi cho rằng, nếu có ý kiến, thì VFF sẽ có ý kiến, chứ đây không phải là việc của HLV hay BHL”.


Việt Nam gặp nhiều khó khăn với các pha bóng bổng của Australia, ảnh: Trọng Vũ


Việt Nam gặp nhiều khó khăn với các pha bóng bổng của Australia, ảnh: Trọng Vũ



“Về tình huống dẫn đến bàn thua đầu tiên của chúng ta, tôi không quan sát rõ tình huống ấy, cũng không biết là xử lý của trọng tài có đúng luật hay không? Về tình huống vừa nêu, phải xem lại băng ghi hình mới xác định rõ” – ông Phát nói thêm.

Trong trận đấu với Australia, đội tuyển nữ Việt Nam đá tốt hơn so với trận đấu với Nhật Bản, nhất là ở khả năng tấn công, ông Phát đánh giá: “Nhật và Australia đều là các đội bóng mạnh, duy chỉ có khác biệt là cầu thủ Nhật có kỹ thuật tốt hơn, giữ bóng giỏi hơn, nên chúng ta không có nhiều cơ hội tấn công”.


“Đá với Australia, chúng ta giữ được nhiều bóng hơn so với Nhật, chủ yếu là do đối phương đá bóng dài và bổng, nên cơ hội tấn công cũng nhiều hơn” – vẫn là lời vị HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam.


HLV Trần Vân Phát không bình luận về bàn thua đầu tiên của đội Việt Nam, ảnh: Trọng Vũ


HLV Trần Vân Phát không bình luận về bàn thua đầu tiên của đội Việt Nam, ảnh: Trọng Vũ



Trước mắt đoàn quân của HLV Trần Vân Phát sẽ là trận play-off tranh vé dự VCK World Cup 2015. Đánh giá về trận đấu sắp tới, ông Phát nói: “Gặp Thái Lan hay Myanmar đều như nhau, và ngày mai thì tôi mới biết được chúng ta sẽ đá với đối thủ nào trong số họ”.

“Tôi cho rằng cơ hội của các đội trong trận play-off là ngang nhau. Về phần tôi, tôi sẽ cố gắng giúp các cầu thủ đạt được trạng thái tốt nhất. Bóng đá hấp dẫn ở chỗ không ai biết trước kết quả, nhưng tôi sẽ quyết tâm giúp đội nữ Việt Nam đạt kết quả tốt” – HLV Trần Vân Phát nhấn mạnh.


Trong khi đó, HLV đội tuyển Australia, ông Alen Stajcic cũng tránh bình luận về bàn thắng không rõ ràng của đội nhà trước Việt Nam, ông nói: “Tôi không bình luận về trọng tài, nhất là trong tình huống dẫn đến bàn thắng đầu tiên của chúng tôi. Tôi ở xa nên không quan sát rõ tình huống ấy”.


“Tôi nghĩ Việt Nam không gặp may trong trận đấu này, họ thi đấu khá kỹ thuật và phối hợp tốt. Việc trời mưa to cũng ảnh hưởng đến trận đấu. Trong hiệp 1, chúng tôi thi đấu khó khăn vì đối phương phòng ngự hiệu quả, hiệp 2 cũng tương tự. Nhưng tôi mừng vì đội của tôi đã hoàn thành được mục tiêu đầu tiên, đó là giành vé đến VCK World Cup” – vẫn là lời HLV Alen Stajcic.


Sau trận đấu vừa nêu, Việt Nam sẽ chờ đối thủ của mình ở trận play-off diễn ra vào ngày 21/5. Trong khi đó, Australia cũng chờ tên của đối thủ mà họ sắp đụng độ ở bán kết. Đối thủ của Việt Nam sẽ là một trong hai đội Thái Lan hoặc Myanmar. Còn đối thủ của Australia trong trận bán kết sẽ là một trong hai đội Hàn Quốc và Trung Quốc.



Kim Điền ghi









Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết