nguồn tin thể thao

Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

Ngược dòng hạ Atletico, Real Madrid vô địch Champions League

@ nguontinviet.com


Real Madrid vẫn sử dụng đội hình 4-3-3 quen thuộc với Khedira, Modric, Di Maria ở giữa sân, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho Bale, Ronaldo, Benzema. Atletico không hề có ý định chơi phòng ngự phản công khi HLV Diego Simeone sử dụng cặp tiền đạo Villa-Diego Costa ngay từ đầu.


Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với tốc độ rất cao, cả hai đội đều cố gắng có được bàn thắng sớm. Đang chơi hừng hực khí thế, Atletico đã chịu tổn thất ngay ở phút thứ 10 khi Diego Costa tái phát chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Adrian.


Dù gặp bất lợi nhưng Atletico vẫn chơi đôi công và phút 12, Raul Garcia tung cú đá từ 25m đưa bóng đi vọt xà ngang. 7 phút sau, Di Maria đột phá bị Raul Garcia phạm lỗi nguy hiểm bên ngoài vòng cấm, trọng tài đã xử lý có phần nương tay khi rút ra một chiếc thẻ vàng, khiến cầu thủ Real Madrid phản ứng dữ dội.


Ronaldo đánh dấu sự hiện diện trên sân bằng cú sút phạt căng ở phút 27, nhưng bóng tìm đúng vị trí của Courtois. Cơ hội đẹp nhất đến với Real Madrid ở phút 31 khi từ đường chuyền hỏng của Tiago, Bale có bóng đột phá vào vòng cấm rồi tung cú đá chìm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.


Real Madrid có lý để tiếc nuối khi ở phút 37, Casillas băng ra lỡ trớn tạo điều kiện để Godin đánh đầu khéo léo vào lưới trống, mở tỷ số 1-0 đầy bất ngờ cho Atletico. Thậm chí, Real Madrid suýt nữa phải nhận bàn thua thứ hai nếu cú đánh đầu từ quả phạt góc của Adrian ở phút 42 không đi vọt xà ngang.


Bước sang hiệp 2, Real Madrid thi đấu khá căng cứng và mắc nhiều sai lầm trong phòng ngự. Phút 50, Koke trong tư thế không bị ai kèm dứt điểm nhanh trong vòng cấm, rất may cho Real là bóng đi không chính xác. 7 phút sau, lại là Koke đánh đầu cận thành đưa bóng đi vọt xà ngang.


Real Madrid đẩy cao tốc độ trận đấu và Bale thi đấu khá năng nổ bên cánh phải. Phút 69, cầu thủ người xứ Wales đi bóng tốc độ bên cánh phải rồi tung ra cú dứt điểm nhanh, tiếc là bóng đi chệch cột dọc. 4 phút sau, Di Maria tạt bóng chuẩn xác vào trong nhưng cả Ronaldo lẫn Benzema đều đá hụt bóng.


Cơ hội đáng tiếc nhất đến với Real Madrid ở phút 77, Bale dùng tốc độ loại bỏ Felipe Luis nhưng cú sút của anh lại không đi trúng cầu môn. Ở tình huống này, nếu Bale chuyền sang cho Ronaldo hoặc Benzema ở tư thế thuận lợi, có thể “Kền kền trắng” đã có được bàn thắng.


Khi trận đấu càng trôi về phút cuối, Real Madrid càng chơi càng luống cuống và các miếng tấn công của họ trở nên quá đơn giản bị đối thủ bắt bài. Bên phía Atletico, HLV Simeone liên tục nhắc nhớ các học trò giảm nhịp độ trận đấu và cố gắng kéo dài thời gian.


Tưởng như Real Madrid đã tuyệt vọng thì đúng vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Luka Modric thực hiện quả phạt góc chuẩn xác để Sergio Ramos đánh đầu chuẩn xác vào góc xa hạ Courtois, san bằng tỷ số 1-1. Đó thực sự là khoảnh khắc mà Real Madrid “trở về từ cõi chết” và hai đội phải bước vào hiệp phụ.


Sang hiệp phụ, Real Madrid nhờ nền tảng thể lực dồi dào đã chơi ép sân hơn nhưng họ không tạo thêm cơ hội nào trước hàng thủ chắc chắn của Atletico. Phút 112, Ronaldo thực hiện quả đá phạt chạm tay cầu thủ Atletico trong vòng cấm, nhưng trọng tài không cho Real Madrid được hưởng quả 11m.


Đội hình thi đấu


Real Madrid : Casillas; Carvajal, Varane, Sergio Ramos, Coentrao (Marcelo 58’); Di María, Khedira (Isco 58’), Modric; Bale, Benzema (Morata 79’), Cristiano Ronaldo.


Atletico Madrid : Courtois; Juanfran, Godín, Miranda, Filipe, Tiago, Gabi, Koke, Raúl García, Villa, Diego Costa (Adrian 10’).


Tiếp tục cập nhật







Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết