nguồn tin thể thao

Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Tân binh Than Quảng Ninh tạo cú sốc trước B.Bình Dương

@ nguontinviet.com


B.Bình Dương được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Than Quảng Ninh. Thầy trò HLV Lê Thuỵ Hải đang dường như không có đối thủ ở mùa giải năm nay, khi kéo dài thành tích bất bại tới 10 trận.


Trong khi đó, Than Quảng Ninh luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm khi được chơi trên sân nhà. Đội bóng đất Mỏ dù chỉ là tân binh nhưng luôn biết cách đánh bại những ông lớn ở mùa giải năm nay.


Cả hai đội nhập cuộc với tốc độ nhanh, tranh chấp bóng rất quyết liệt ở khu vực giữa sân. Trước đối thủ rất mạnh như B.Bình Dương, nhưng Than Quảng Ninh đã chơi sòng phẳng, thi đấu lăn xả.


Phút thứ 8, Than Quảng Ninh được hưởng quả đá phạt bên cánh trái. Từ cự ly 25 mét, Minh Tuấn sút thẳng về phía cầu môn của B. Bình Dương nhưng bóng đi vọt xà.


Trận đấu diễn ra khá quyết liệt với những pha tranh chấp ở khu vực giữa sân. Không bị mất tuyến giữa, Than Quảng Ninh liên tục tổ chức những đợt tấn công và tạo ra các tình huống có nét.


Phút 14, từ pha đi bóng tốc độ bên cánh trái của Oghene, bóng được tạt rất chuẩn xác cho Uche lao vào đánh đầu cận thành nhưng rất tiếc bóng lại đi sát sạt xà ngang.


Trận đấu diễn ra với những pha ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Tuy nhiên, các chân sút của cả đội chủ nhà lẫn đội khách đều không thể tận dụng thành công những cơ hội ghi bàn để khép lại hiệp 1 với tỷ số hòa 0-0.


Luôn nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Than Quảng Ninh tiếp tục nhập cuộc đầy chủ động trong hiệp 2. Phút 47, Sunday có tình huống đi bóng rất nỗ lực bên cánh phải trước khi căng ngang để đội trưởng Vũ Minh Tuấn đệm bóng cận thành ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu.


Trước lối chơi bế tắc của đội nhà, HLV Lê Thuy Hải đã tung Abass vào sân thay Huỳnh Kesley chơi mờ nhạt từ đầu trận đấu. Ngay sau khi vào sân, cựu tiền đạo Thanh Hoá đã suýt ghi bàn gỡ hoà. Một tình huống lộn xộn trước vòng cung 16m50, Xuân Hùng cản phá không dứt khoát, Abass đi bóng dũng mãnh nhưng rất tiếc pha dứt điểm cuối cùng của anh, bóng lại đi vọt xà ngang.


Sau bàn thua, các cầu thủ B.Bình Dương đã ào ạt dâng lên tìm kiếm bàn gỡ nhưng những gì đội khách làm được chỉ là những pha dứt điểm từ xa không chính xác. Mải mê dâng lên tấn công, các cầu thủ B.Bình Dương đã nhận trái đắng.


Phút 66, tiền đạo Uche tận dụng thành công sai lầm của hàng phòng ngự B.Bình Dương ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 sau cú dứt điểm chéo góc.


B,Bình Dương chơi không còn gì để mất, trong khi Than Quảng Ninh thi đấu lăn xả để bảo vệ thành quả.


Nỗ lực của đội khách được đền đáp bằng bàn thắng của Tấn Tài. Phút 82, tân binh B.Bình Dương rút ngắn tỷ số 1-2 sau pha xử lý gọn gàng trong vòng cấm của Than Quảng Ninh.


Những phút còn lại của trận đấu, Bình Dương gia tăng sức ép về phía khung thành của chủ nhà Than Quảng Ninh và tạo ra được các cơ hội ăn bàn rõ rệt nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Cũng cần phải nói Than Quảng Ninh đã chơi tiểu xảo ở những phút cuối, nên giữ được tỷ số 1-2 đến hết 90 phút thi đấu.


Với trận thua này, B.Bình Dương đã đánh mất lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch V-League 2014 với Thanh Hóa và Hà Nội T&T.


Ngô Linh







Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết