nguồn tin thể thao

Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

Thắng Than Quảng Ninh, ĐT Long An bứt ra khỏi khu vực nguy hiểm

@ nguontinviet.com

Đội hình xuất quân của Gạch trong trận này đáng chú ý có cả 3 tân binh ngoại quốc mà Gạch vừa mới ký hợp đồng ở đợt chuyển nhượng giữa mùa vừa qua, đó là Oseni, Sim Woon Sub và Dzravko. Đáng chú ý nhất trong số này dĩ nhiên là Oseni, một trong những tiền đạo hay nhất V-League mùa trước.

Cùng với bộ ba ngoại binh, ĐT Long An còn có sự phục vụ của 2 cầu thủ rất kỳ cựu là tiền vệ Tài Em và hậu vệ Quang Thanh, bên cạnh trung vệ vừa được Gạch đưa về từ B.Bình Dương mới đây là Trần Chí Công.


Những sự bổ sung vừa nêu giúp cho đội hình của đội chủ sân Long An cứng cáp hơn hẳn so với chính họ ở lượt đi.


Một điểm nữa khiến cho Gạch hy vọng vào chuyện giành trọn 3 điểm trước Than Quảng Ninh, xuất phát từ chỗ đội bóng vùng mỏ không còn là hiện tượng của V-League 2014. Ngoài ra, khi mà các điểm mạnh và điểm yếu của Than Quảng Ninh đã được đối thủ nhìn thấy, đội bóng của HLV Đinh Cao Nghĩa không còn nguy hiểm.


Oseni ghi bàn, giúp ĐT Long An giành trọn 3 điểm trên sân nhà, ảnh: Kim Điền


Oseni ghi bàn, giúp ĐT Long An giành trọn 3 điểm trên sân nhà, ảnh: Kim Điền




Đội bóng vùng mỏ dù vẫn còn đủ các cầu thủ từng giúp họ tạo nên bất ngờ ở lượt đi như Hải Huy, Tuấn Linh, Trọng Nghĩa, Uche…, lại có thêm sự bổ sung của Sunday từ Thanh Hóa. Nhưng vấn đề là các đội bóng khác không còn ngán Than Quảng Ninh, trong khi đội này cũng chưa chắc ra sân bằng khí thế hừng hực như lượt đi.

Dù rất quyết tâm giành chiến thắng, nhưng Gạch vẫn không dám tăng tốc mạnh trong hiệp 1, bởi họ sợ những pha phản công của đội khách. Đấy cũng chính là lý do mà hầu hết các diễn biến đáng chú ý của trận đấu này đều diễn ra trong hiệp 2.


Mãi đến phút 50, ở pha nguy hiểm đầu tiên mà ĐT Long An tạo ra trong hiệp 2, đội bóng của bầu Thắng mới có bàn mở tỷ số. Người ghi bàn cho đội bóng của bầu Thắng trong tình huống này là tiền đạo Oseni, xuất phát từ pha tăng tốc và dứt điểm quen thuộc của tiền đạo người Nigeria.


Có bàn thắng dẫn trước, ĐT Long An thi đấu có phần thoải mái hơn. Họ tấn công thanh thoát hơn. Trong khi đó, Than Quảng Ninh sau khi bị thua trước không còn cố thủ bên phần sân nhà, mà đội bóng vùng mỏ buộc phải đẩy cao đội hình tấn công.


Đấy cũng là lúc mà trận đấu có phần sôi nổi hơn, đồng thời cơ hội tạo ra ở 2 đầu cầu môn cũng nhiều hơn. Phút 59, ĐT Long An có tiếp bàn thắng thứ 2, do công của Đình Hiệp – đây cũng là một tân binh khác của Gạch.


Bị dẫn trước 2 bàn, Than Quảng Ninh càng ra sức tấn công mạnh, bởi đội bóng của HLV Đinh Cao Nghĩa đã ở vào thế chẳng còn gì để mất. Nỗ lực tấn công của Than Quảng Ninh được đền đáp ở phút 66, với pha ghi bàn của Uche, thu ngắn cách biệt của trận đấu xuống còn 1-2.


Những phút sau đó, Than Quảng Ninh càng tấn công mạnh. Đặc biệt, đội bóng vùng mỏ liên tục dồn bóng bổng vào khu vực 16m50 của ĐT Long An, hòng tận dụng ưu thế về mặt thể hình của các ngoại binh trong các pha không chiến.


Thế nhưng, sau khi để thủng lưới bàn thua trước đó, hàng phòng ngự của Gạch đã thi đấu thận trọng hơn. Các hậu vệ của ĐT Long An thi đấu dứt khoát hơn, bọc lót cho nhau tốt hơn, nên đã hạn chế khá nhiều sức công phá của Than Quảng Ninh.


Trong số đó, trung vệ tân binh của Gạch là Chí Công chống bóng bổng khá tốt, nhiều lần cắt được các đợt tấn công tầm cao của đội bóng vùng mỏ.


Bảo toàn được chiến thắng chung cuộc 2-1, ĐT Long An giành 3 điểm rất quý giá trong cuộc đua giành quyền trụ hạng. Hiện tại, đội bóng của bầu Thắng có 10 điểm, hơn đội chót bảng HV.An Giang đến 6 điểm.


Chỉ cần HV.An Giang không thể vượt qua HA Gia Lai trong trận đấu muộn thuộc vòng 16 diễn ra vào chiều mai (25/5), Gạch sẽ bỏ HV.An Giang một khoảng cách khá xa.


Kim Điền







Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết