nguồn tin thể thao

Chủ Nhật, 18 tháng 5, 2014

Arsenal “giải khát” danh hiệu: Bừng tỉnh sau giấc mộng dài

@ nguontinviet.com


Trong 9 năm qua, những người Arsenal đã sống trong nỗi đau. Cơn khát danh hiệu tựa như vết dao cứa sâu vào trong tim, để rồi, mỗi lần nhắc tới, nỗi đau ấy lại xoáy sâu, dày xéo họ.


Arsenal đã tìm được danh hiệu sau 9 năm trắng tay

Arsenal đã tìm được danh hiệu sau 9 năm trắng tay

Chính điều đó đã vô tình tạo ra tâm lý sợ bị tổn thương của Arsenal. Đã không ít lần, “Pháo thủ” đã ở rất gần thiên đường như rồi lại gục ngã đau đớn. Trong tâm trí của nhiều CĐV “Pháo thủ” vẫn hiển hiện hình ảnh Koscielny gục ngã đau đớn sau sai lầm tai hại ở những phút cuối, trong chung kết League Cup 2011 trước Birmingham, khiến đội nhà chịu thất bại tức tưởi.


Đêm qua, cơn ác mộng ấy lại hiện về. Chỉ trong vòng 8 phút, Arsenal đã để “tí hon” Hull City chọc thủng lưới tới 2 lần. Đó thực sự là thời khắc khiến CĐV “Pháo thủ” bàng hoàng. Trái tim họ lại đau nhót nghĩ về quá khứ đầy đau đớn.


Chính tâm lý căng cứng, sợ tổn thương đã “giết chết” Arsenal. Hàng thủ của họ thi đấu như mơ ngủ, tạo điều kiện cho Hull City ghi được những bàn thắng khá dễ dàng. Trong khi đó, những cầu thủ ở tuyến trên lại “sợ” cầm bóng, tổ chức tấn công.


Họ đã chiến thắng tâm lý sợ bị tổn thương của mình

Họ đã chiến thắng tâm lý sợ bị tổn thương của mình

Mọi chuyện chỉ “tạm ổn” với Arsenal sau khi Carzola sút phạt thành công, rút ngắn tỷ số trận đấu. Tuy nhiên, có lẽ, phải tới khi Koscielny gỡ hòa 2-2, “Pháo thủ” mới thực sự là chính mình.


Rõ ràng, Arsenal có thể làm tốt hơn thế rất nhiều ngay từ lúc nhập cuộc, như cái cách họ đánh bại Hull City trong cả hai lượt đấu ở Premier League mùa này, để tránh khỏi cuộc rượt đuổi vô cùng đau tim.


Nói vậy để thấy rằng, ngày hôm qua, Arsenal không chỉ thắng Hull (bởi điều đó quá dễ dàng) mà họ còn chiến thắng chính bản thân mình, chiến thắng tâm lý đã dồn nén, kìm hãm thành công của họ trong cơn ác mộng kéo dài 9 năm qua. Đó mới chính là chiến thắng lớn nhất của đoàn quân HLV Wenger.


Chức vô địch FA Cup tuy nhỏ nhưng với Arsenal lúc này, nó quý hơn tất cả mọi thứ. Hay như Wenger thổ lộ sau trận đấu: “Đó là bước ngoặc mang tính chất lịch sử của đội bóng”.


Chức vô địch mang tính chất bước ngoặt lịch sử của Arsenal

Chức vô địch mang tính chất bước ngoặt lịch sử của Arsenal

Chả thế mà, ngay sau tiếng còi kết thúc trận đấu, “Giáo sư” đã chạy ra sân ăn mừng như đứa trẻ. Các cầu thủ Arsenal nhảy nhót điên cuồng. Có lẽ, phải đi qua nỗi đau mới có thể cảm nhận được niềm vui của họ ở thời điểm này.


Sân Wembley như muốn nổ tung chứng kiến niềm vui cháy bỏng của “Pháo thủ”. Nỗi đau trong 9 năm ác mộng đã qua tựa như chiếc lò xo dồn lên lâu ngày, nay bật lên trong niềm hạnh phúc khôn tả.


Chưa thể khẳng định tương lai của Arsenal, bởi điều đó do chính họ quyết định nhưng chắc chắn, lịch sử của “Pháo thủ” sẽ ghi nhớ mãi danh hiệu này. Bóng tối đã đi qua, giờ là lúc những người Arsenal tận hưởng tia sáng đầu tiên của kỷ nguyên mới.


Đây thực sự là cảm xúc của cuộc đời…


H.Long







Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết