nguồn tin thể thao

Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

Nữ Việt Nam trước cơ hội dự World Cup: Giấc mộng cả đời người

@ nguontinviet.com


Chặng đường đến Canada dự World Cup 2015 đã được vẽ lên cho đội tuyển nữ Việt Nam ngay từ khi kết thúc vòng loại…Asian Cup. Sự cố một cầu thủ sử dụng doping đã khiến CHDCND Triều Tiên bị phạt, lỗi hẹn với Asian Cup 2014 và thiếu vắng thế lực số 3 của châu Á này, nhiều đội bóng Đông Nam Á đều khấp khởi hy vọng.


Khi FIFA quyết định nâng số đội dự World Cup 2015 từ 16 lên 24 đội, châu Á sẽ có 5 suất đến Canada tháng 6/2015. Ngoại trừ tứ đại gia Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Australia, cùng với việc các nước Tây Á không mạnh bóng đá nữ thì tấm vé còn lại chỉ là sự cạnh tranh của ba thế lực hàng đầu Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan và Myanmar.


Minh Nguyệt và đồng đội chờ khoảnh khắc làm nền lịch sử

Minh Nguyệt và đồng đội chờ khoảnh khắc làm nền lịch sử


Sau đó, LĐBĐ châu Á (AFC) chọn Việt Nam làm chủ nhà ở Asian Cup 2014, hy vọng của người hâm mộ nước nhà lại tăng lên. Khi kết quả bốc thăm là Việt Nam cùng bảng với đối thủ yếu Jordan và chúng ta dễ dàng có được vị trí thứ 3 để tranh suất đá vé vớt, thầy trò HLV Trần Vân Phát đã có thời gian dài để nghỉ ngơi, toan tính lực lượng.


Trong khi đó, đối thủ Thái Lan đã gặp quá nhiều bất lợi bởi họ phải trải qua 120 phút cực nhọc mới hạ Myanmar trên chấm luân lưu và đội bóng xứ sở chùa Vàng chỉ có 2 ngày để nghỉ ngơi. Có thể nói, tất cả mọi lợi thế đang nghiêng về nữ Việt Nam cho mục tiêu giành tấm vé dự World Cup 2015 lịch sử.


Nhưng HLV Trần Vân Phát vẫn còn những quá nhiều nỗi lo trước thềm trận đấu lịch sử chiều nay. Bóng đá nữ Việt Nam và Thái Lan đã nhiều lần giáp mặt ở các kỳ SEA Games, tỷ lệ thắng thua giữa hai đội là khá cân bằng. Do vậy, cơ hội cho hai đội trên sân Thống Nhất 17h chiều nay là 50-50.


Việt Nam sở hữu lợi thế sân nhà nhưng nên nhớ, các cô gái Thái Lan có bản lĩnh không thua gì các đồng đội nam. Tại SEA Games 27 vừa qua, họ vẫn đánh bại Myanmar ở bán kết dù phải thi đấu trong 120 phút đầy căng thẳng, sức ép tại Yangon. Vì thế, bầu không khí ở TPHCM dù nóng bỏng đến đâu cũng chả khiến người Thái sợ hãi.


Có thể, nhiều tuyển thủ nữ Việt Nam mừng thầm vì gặp Thái Lan thay vì Myanmar. Nhưng rõ ràng, dù Myanmar có lối chơi thể lực, thô bạo nhưng đó không phải yếu tố khiến chúng ta e ngại. Phong cách thi đấu bài bản, đỉnh đạc cùng các đường bóng tấn công thông minh, sáng tạo và hiện đại của người Thái mới là những phẩm chất mà thầy trò HLV Trần Vân Phát phải dè chừng.


Asian Cup 2014 chứng kiến tuyển nữ Việt Nam phải liên tục gặp các nhà vô địch, từ ĐKVĐ thế giới Nhật Bản đến ĐKVĐ châu Á Australia và chiều nay sẽ là ĐKVĐ Đông Nam Á. Sau mỗi “ải” thử thách, các cô gái của chúng ta đã cho thấy sự tiến bộ nhất định và khi các đối thủ nhẹ dần qua từng trận, chúng ta sẽ rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm để thi đấu tốt hơn.


Qua những trận đấu vừa qua ở vòng bảng, đội tuyển nữ Việt Nam đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc, đặc biệt trận thua 0-2 trước Australia đã chứng minh các cô gái chúng ta luôn có được sự tự tin và ý chí quyết tâm cao độ. Tất cả cùng chờ đợi đội chủ nhà sẽ phát huy tinh thần đó lên cao hơn nữa cho một chiến thắng lịch sử trước Thái Lan.


Bóng đá nữ Việt Nam đang tiệm cận ngưỡng cửa lịch sử là một tấm vé dự World Cup. Ngay cả với những đồng nghiệp nam thì một suất dự Asian Cup còn là mơ ước chưa chưa nói đến World Cup. Tấm vé đến Canada đang ở rất gần chúng ta và các nữ tuyển thủ hiểu rõ điều đó. Chúng ta đã giáp chiến cùng Thái Lan nhiều trận chung kết ở khu vực nhưng đây mới thực sự là trận đấu ý nghĩa nhất trong lịch sử hai nền bóng đá (tính cả bóng đá nam).


Bóng đá Việt Nam đang mất dần niềm tin nơi người hâm mộ từ thất bại của đội tuyển nam, giải đấu chuyên nghiệp xuống cấp, hàng loạt CLB bỏ giải và mới đây nhất là nhóm 9 cầu thủ Ninh Bình “đánh bạc tỷ số”. Lúc này, các cô gái luôn bị “đối xử bất công so với đồng nghiệp nam” lại đang là niềm hy vọng lớn nhất của hàng triệu trái tim người hâm mộ nước nhà, tất cả đang chờ đợi chiến thắng lịch sử đoàn quân HLV Trần Vân Phát cho giấc mơ World Cup, bởi cơ hội này sẽ không bao giờ đến lần thứ hai.


Kim Anh







Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết