nguồn tin thể thao

Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

Lịch sử ủng hộ Atletico Madrid

@ nguontinviet.com


Copa del Rey 1959-1960, Atlético Madrid 3-1 Real Madrid : Năm tuần sau khi Real Madrid đè bẹp Eintracht Frankfurt để tạo trận chung kết cúp châu Âu được xem là hay nhất trong lịch sử, Atletico “vũ nhục” kẻ thống trị bóng đá lục địa già trong trận chung kết Copa del Rey. Puskas mở tỉ số cho Real Madrid ngay từ phút 20, tuy nhiên Los Rojiblancos xuất sắc lội ngược dòng với các pha lập công của Peiró, Jones và Collar.


Copa del Rey 1960-61, Atlético Madrid 3-2 Real Madrid : Một năm sau, lần đầu tiên Real Madrid bị loại tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” đứng trước cơ hội gỡ gạc thể diện khi tái ngộ Atletico Madrid trong trận chung kết Copa del Rey. Nhưng một lần nữa Los Rojiblancos giành chiến thắng chung cuộc trong một trận đấu Los Blancos tiếp tục vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Puskas. Atletico lội ngược dòng nhớ cú đúp của Peiró và bàn thắng của Mendonça. Di Stéfano gỡ lại một bàn ở những phút cuối, nhưng chiến thắng vẫn nằm trong tay Atletico.


Copa del Rey 1974-75, Real Madrid 0-0 Atlético Madrid (4-3) : Derby thành Madrid ở những trận chung kết lần đầu tiên đổi chiều, Real Madrid đánh bại Atletico ngay trên sân Vicente Calderon sau loạt đá luân lưu đầy may rủi. Sau một trận đấu căng thẳng và kịch tính kết thúc với tỉ số hòa 0-0, lần lượt Amancio, Pirri, Rubiñán và Aguilar hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong loạt đá luân lưu, đem về chiến thắng cho Los Blancos.


Copa de la Liga 1984-85, Lượt đi: Atlético de Madrid 3-2 Real Madrid Lượt về: Real Madrid 2-0 Atlético de Madrid : Copa de la Liga (tương đương League Cup tại Anh), giải đấu chỉ tổn tại trong vòng 3 mùa giải từ 1983 đến 1886, từng chứng kiện cuộc đụng độ derby thành Madrid trong trận chung kết. Ở trận chung kết lượt đi, Atletico giành chiến thắng với tỉ số 3-2 nhờ các pha lập công của Rubio, Arteche và Cabrera, trong khi Pineda và Santillana níu kéo cơ hội cho đội khách. Đến trận lượt về, Real Madrid giành chiến thắng chung cuộc nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Michel và Stielike.


Copa del Rey 1991-92, Atlético Madrid 2-0 Real Madrid : Real và Atletico Madrid tái ngội sau 17 năm ở một trận chung kết Copa del Rey. Thời điểm này, Real Madrid đang trải qua một trong những quãng thời gian cay đắng nhất trong lịch sử với hai mùa giải liên tiếp tuột mất chức vô địch La Liga vì những cú sẩy chân trước Tenerife. Vì vậy, trận chung kết với “cừu thù” Atletico có thể xem là cơ hội để Los Blancos xoa dịu nỗi đau. Tuy nhiên, chính Atletico lại xát muối thêm vào vết thương của Real Madrid bằng chiến thắng 2-0 ngay trên thánh địa Santiago Bernabeu nhờ những bàn thắng của Schuster và Futre.


Copa del Rey 2012-13, Atlético Madrid 2-1 Real Madrid : Trận chung kết gần đây nhất giữa Atletico và Real. Los Blancos vượt lên dẫn trước từ sớm nhờ pha lập công của C.Ronaldo, tuy nhiên khoảnh khắc lóe sáng của Diego Costa đưa trận đấu tới những phút thi đấu hiệp phụ. Trong thời gian đá thêm giờ, Atletico chạm tay vào danh hiệu Copa del Rey với bàn thắng của Miranda cùng ba lần may mắn thoát hiểm khi các chân sút Real Madrid đưa bóng tìm đến khung gỗ cầu môn Courtois.


HT







Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết