nguồn tin thể thao

Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

Thua trận, HLV Trần Vân Phát đổ lỗi cho… khán giả nhà

@ nguontinviet.com

“Đội tuyển Việt Nam có một hiệp 1 thi đấu không tốt, điều này đến từ áp lực quá lớn từ khán giả nhà. Các cầu thủ không thể hiện được những gì mà họ đã tập” – HLV Trần Vân Phát của đội tuyển nữ Việt Nam đã mở đầu lời giải thích cho thất bại mà ông vừa nhận theo cách như thế.

“Hiệp 2, tôi có điều chỉnh về mặt tâm lý cho toàn đội, nhưng bàn thua quá sớm, ngay phút 2 của hiệp đấu này khiến cho chúng ta càng rơi vào thế khó. Trong tình huống thua bàn, 3 trung vệ của đội Việt Nam không bắt nổi 1 tiền đạo của Thái Lan” – vị HLV trưởng của đội chủ nhà nói thêm.


Cũng thật là lạ là HLV Trần Vân Phát lại đánh giá rằng việc thi đấu trên sân nhà, giữa biển người của sân Thống Nhất lại là… bất lợi cho các cô gái của chúng ta. Ông Phát nói: “Việc thi đấu trên sân nhà khiến các cầu thủ chịu áp lức quá lớn. Có thể hình dung nôm na như thế này: Trước cửa nhà bạn, ai cũng muốn thắng, anh em, người thân, hàng xóm mong bạn thắng, nên áp lực dồn lên vai bạn càng lớn, rồi bạn khó đá”.


“Thái Lan tập trung dài hạn hơn chúng ta, nên họ ăn ý hơn. Cầu thủ Thái Lan có có kỹ thuật, chiến thuật tốt hơn đội Việt Nam” – vị HLV người Trung Quốc đang dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nói thêm.


HLV Trần Vân Phát lý giải nguyên nhân thất bại, ảnh: Trọng Vũ


HLV Trần Vân Phát lý giải nguyên nhân thất bại, ảnh: Trọng Vũ




Còn về sự sa sút của đội tuyển nữ Việt Nam so với Thái Lan, khiến chúng ta thất thế trước họ trong những năm gần đây, HLV Trần Vân Phát cho rằng: “Thái Lan vốn là đối thủ quen mặt với Việt Nam. Từ năm 2009 trở về trước, chúng ta mạnh hơn họ. Nhưng từ năm 2010 trở về sau, họ nhỉnh hơn chúng ta. Cái hơn rõ nhất là về kỹ - chiến thuật”.

“Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ. Sau mỗi thất bại, chúng ta chắc chắn có rất nhiều bài học, nhất là bài học về kỹ thuật, chiến thuật. Tôi cũng mong là chúng ta hãy hành động, thay vì chỉ nói suông” – vẫn là lời ông Phát.


Một thông tin khác được HLV Trần Vân Phát tiết lộ là ông chưa chắc sẽ tiếp tục công việc ở đội tuyển nữ Việt Nam. Ông Phát nói: “Tháng 6 này, hợp đồng cũ giữa tôi và VFF sẽ kết thúc. Có thể tôi sẽ không gắn bó với bóng đá Việt Nam nữa. Dù vậy, tôi vẫn sẽ làm việc với VFF để bóng đá nữ Việt Nam trong thời gian tới hoạt động thế nào cho đúng đắn”.


Theo ông Phát, đội tuyển Việt Nam đang thua Thái Lan về kỹ - chiến thuật, ảnh: Trọng Vũ


Theo ông Phát, đội tuyển Việt Nam đang thua Thái Lan về kỹ - chiến thuật, ảnh: Trọng Vũ




Trong khi đó, nói về chiến thắng của đội nhà, HLV đội tuyển nữ Thái Lan, bà Nuengrutai nhận xét: “Đây là trận đấu quá khó khăn, khi phải đá với sức ép từ phía khán giả đối phương. Chúng tôi đã đá với Việt Nam nhiều lần, chúng tôi biết họ và họ cũng hiểu chúng tôi”.

“Hiệp 1 chúng tôi cố gắng giữ bóng chắc, sang hiệp 2, chúng tôi thay đổi cách chơi, đá nhanh hơn. Các cầu thủ của tôi đã thể hiện tốt, dù chịu sức ép lớn. Chiến thắng của chúng tôi là sự tổng hợp các yếu tố kỹ thuật, chiến thuật và thể lực” – HLV Nuengrutai cho biết thêm.


Sau trận thắng này, lịch sử đã gọi tên bóng đá Thái Lan, thay vì Việt Nam. Đấy là cột mốc mới đối với người Thái. Về kế hoạch chuẩn bị cho VCK World Cup vào năm sau, HLV Nuengrutai tiết lộ: “Có thể chúng tôi sẽ gọi thêm cầu thủ mới, bổ sung cho lực lượng hiện tại và làm mới đội bóng”.


“Thái Lan có 3 cầu thủ từng được đưa sang Nhật tập huấn, nhưng chỉ có 1 người đá cho đội Thái ở thời điểm hiện tại. Đây mới là lần đầu tiên chúng tôi đá ở VCK World Cup, nên chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để thể hiện tại sân chơi này” – vẫn là lời HLV Nuengrutai.


Cũng theo bà HLV của đội tuyển nữ Thái Lan, cầu thủ nữ của nước này đa phần là học sinh, sinh viên, họ chơi bóng nghiệp dư, chứ không ăn tập bóng đá hàng ngày theo hướng chuyên nghiệp như cầu thủ nữ Việt Nam.


Kim Điền ghi







Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết