nguồn tin thể thao

Chủ Nhật, 18 tháng 5, 2014

Barcelona trắng tay: Nước mắt kẻ chiến bại

@ nguontinviet.com


Đầu mùa giải, Barcelona đón chào tân binh đắt giá Neymar và Ban lãnh đạo CLB hy vọng, sự hiện diện của ngôi sao người Brazil sẽ mang đến nét mới cho CLB xứ Catalan. HLV Tata Martino cũng xuất hiện ở sân Nou Camp mang theo bao kỳ vọng của người hâm mộ về khả năng kế thừa và phát triển lối chơi tiqui-taca kỹ thuật.


Mọi thứ đã diễn ra suôn sẻ với Barca khi họ giành Siêu Cup Tây Ban Nha sau hai trận đấu với Atletico, liên tục dẫn đầu bảng La Liga và thẳng tiến ở hai đấu trường Champions League, Cúp Nhà vua. Với sự ổn định liên tục đến hết năm 2013, người Barca đã mơ mộng về cú ăn ba vĩ đại như năm 2009.


Barcelona đã không thể hạ Atletico để vô địch La Liga

Barcelona đã không thể hạ Atletico để vô địch La Liga


Tuy nhiên, chỉ một sự sảy chân đáng tiếc trong vòng 1 tuần lễ đầu tháng 4/2014 đã cuốn đi tất cả những ước mơ của Barcelona. Họ liên tục thua Real Madrid 1-2 ở chung kết Cúp Nhà vua, bị Atletico loại ở tứ kết Champions League và cũng từ trận thua Valladolid 0-1, Barcelona đã chính thức mất ngôi đầu bảng La Liga.


Kể từ thời điểm đó, Barcelona sa sút không phanh và đánh mất chính mình ở những trận đấu còn lại tại La Liga, giải đấu trở thành cuộc đua song mã Real Madrid-Atletico. Đau đớn hơn với Barca là hai đối thủ của họ lại thẳng tiến ở Champions League và sẽ gặp nhau trong trận chung kết tại Lisbon.


Số phận cũng không quá nghiệt ngã với Barca khi liên tục sau đó, cả Atletco lẫn Real Madrid đều hụt hơi ở La Liga, cơ hội vô địch được trao cho thầy trò HLV Martino ở vòng 38 nếu thắng được Atletico tại Nou Camp. Đó là thời cơ quá thuận lợi để Barca bảo vệ ngôi vô địch và cứu vãn một mùa giải tệ hại.


Nhưng ở thời điểm mà tinh thần toàn đội đã đi xuống thê thảm, Barca đã không thể tự quyết định được số phận. Trận hòa 1-1 với Atletico tại Nou Camp đã khép lại mùa giải Barcelona không thể có được một danh hiệu nào, kết quả không ai có thể tưởng tượng nổi nếu nhìn vào sự khởi đầu tưng bừng của Los Blaugrana.


Sau 5 năm, Barca mới trắng tay khi kết thúc mùa giải. Dưới thời của mình, Pep Guardiola đã mang về cho Barcelona 3 chức vô địch Liga, 2 Cúp Nhà vua và 2 Champions League. Năm ngoái, dù liên tục phải điều trị căn bệnh quái ác, nhưng Vilanova cũng mang về cho CLB xứ Catalan danh hiệu vô địch La Liga.


Một cuộc cách mạng nhân sự sẽ diễn ra ở sân Nou Camp mùa hè này

Một cuộc cách mạng nhân sự sẽ diễn ra ở sân Nou Camp mùa hè này


Năm nay, mọi thứ kết thúc với Tata Martino là một con số 0 tròn trĩnh. Ông không thể kế thừa được phong cách bóng đá tiqui-taca thần thánh mà các người tiền nhiệm để lại. Dưới thời Martino, Barcelona còn liên tục xảy ra những mâu thuẫn nội bộ, điều chưa từng xảy ra ở quá khứ.


Nỗi thất vọng của Barca càng lớn hơn khi họ gục ngã ở thời khắc quan trọng nhất. Họ đã thua toàn diện trước Real Madrid ở chung kết Cúp Nhà vua và đúng 1 tháng, sau họ không thể hạ Atletico ở một trận “chung kết” khác tại La Liga. Nói đúng hơn, Barca thời Martino quá yếu bóng vía và kém bản lĩnh ở những trận cầu quyết định.


Sau khi trận chiến ở Nou Camp kết thúc, nhiều cầu thủ Barcelona đã đổ gục xuống sân. Những CĐV yêu mến đội bóng đã khóc, tất cả đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến kết cục tệ hại của đội nhà. HLV Martino đã quyết định ra đi, để lại một đống đổ nát tại Nou Camp chờ HLV khác gây dựng lại.


Với Barca, mùa giải này kết thúc với nỗi buồn khuôn tả, tất cả đều chứng kiến sự bất lực của Los Blaugrana khi nhìn các đối thủ bước lên đỉnh cao nhất. Những giọt nước mắt đã không ngừng tuôn ở Nou Camp, nước mắt của những kẻ chiến bại trong một mùa giải ấp ủ bao ước vọng.


Một đội bóng không thể mãi mãi ở trên đỉnh cao với những con người cũ kỹ. Ban lãnh đạo CLB đã lên danh sách 5 tân binh cần chiêu mộ gấp và nhìn vào đội hình Barca hiện tại, có thể chỉ Messi, Neymar, Iniesta, Busquets, Pique, Jordi Alba, Fabregas được giữ lại. Một cuộc cách mạng lực lượng rầm rộ ở Nou Camp mùa hè này là điều tất yếu phải xảy ra để tránh một đế chế Barca sụp đổ sau gần 10 năm ở đỉnh cao châu Âu.


Kim Anh







Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết