nguồn tin thể thao

Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

“Đội tuyển nữ Việt Nam không được đầu tư bằng Thái Lan”

@ nguontinviet.com


HLV Mai Đức Chung từng nhiều năm dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, nên rất hiểu được nỗi buồn của thầy trò HLV Trần Vân Phát. Theo HLV CLB Thanh Hóa, đội nữ Việt Nam thua trận này có nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là vì các cầu thủ đã không vượt qua được áp lực tâm lý đè nặng.


“Trước tiên tôi rất khen ngợi tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Tất cả đã chiến đấu đến những phút cuối cùng. Đó chính là hình ảnh rất quen thuộc của bóng đá nữ. Tuy nhiên, trong một trận đấu lịch sử như vậy, tinh thần thi đấu thôi chưa đủ, mà chúng ta còn phải biết cách vượt qua những khó khăn khác. Đó là điều mà Thái Lan đã làm được, còn chúng ta thì không”, HLV Mai Đức Chung nói.



Đội tuyển nữ Việt Nam cần được đầu tư nhiều hơn- Ảnh: Trọng Vũ


Đội tuyển nữ Việt Nam cần được đầu tư nhiều hơn- Ảnh: Trọng Vũ



Cụ thể, theo cựu HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam, các học trò của HLV Trần Vân Phát đã bước vào trận với tâm lý rất nặng nề. Sự căng thẳng kéo theo những sai sót rất đáng tiếc về chuyên môn.


“Ngay cả những động tác các cầu thủ thực hiện còn chưa chuẩn. Họ phối hợp bóng rất lúng túng ở khu vực giữa sân. Hậu vệ đông thật đấy nhưng tổ chức không chặt chẽ. Bàn thua đầu tiên đã nói lên tất cả sự thiếu tập trung, sự căng thẳng của các hậu vệ, khi họ không thể kèm được cầu thủ đối phương, dù có tới 2-3 cầu thủ đứng trước bóng”, HLV Mai Đức Chung nhận xét.


Đánh giá về Thái Lan, nhà cầm quân họ Mai cho rằng nhà đương kim vô địch SEA Games đã chọn lối chơi phòng ngự phản công, chủ động nhường lại tuyến giữa cho tuyển nữ Việt Nam.


“Họ chủ động đá chặt chẽ ở phần sân nhà, ở trên chỉ cắm đúng 1 tiền đạo. Thái Lan cũng thi đấu rất thận trọng bởi họ biết mình đang gặp bất lợi khi thi đấu sân khách. Tuy nhiên, lối chơi của Thái Lan cho thấy sự hợp lý, hiệu quả. Đặc biệt, họ không bị tâm lý như cầu thủ Việt Nam”, HLV Mai Đức Chung nói.


Trong hiệp 1, tuyển Việt Nam dù nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà nhưng HLV Trần Vân Phát vẫn bố trí hàng phòng ngự dày đặc, chơi khá com cụm trên sân nhà, không mạnh dạn tấn công. Theo HLV Mai Đức Chung, đây là sự lựa chọn mang tính an toàn, không muốn mạo hiểm. Tuy nhiên, việc co về phần sân nhà khiến lối chơi tấn công biên của tuyển nữ Việt Nam không còn phát huy tác dụng. Thậm chí, ngay cả khi có những đường chuyền vào trong vòng cấm, cũng hầu hết là cầu may.


Về vấn đề thể lực, HLV Mai Đức Chung cho rằng có lẽ không phải bàn nhiều vì tất cả đã thấy rất rõ trên sân. Thái Lan hơn Việt Nam một bậc về cách mà họ chuẩn bị thể lực, ngay cả khi nghỉ ít hơn đội chủ nhà 1 ngày.


“Tôi buồn và tiếc lắm bởi chưa bao giờ cơ hội tham dự World Cup lại lớn như vây. Tuy nhiên, thất bại cũng phải chấp nhận, để chúng ta biết mình đang đứng ở đâu và cần phải làm gì. Tôi cho rằng chúng ta cần mạnh dạn đầu tư cho bóng đá nữ, đặc biệt là xây dựng đội ngũ trẻ như HAGL đang làm với U19”, HLV Mai Đức Chung chốt lại.


Cùng chung cảm xúc với ông Chung, HLV Vương Tiến Dũng (Cần Thơ) cho biết ông đã rất mừng khi bóng đá nữ được đầu tư nhiều trong thời gian qua. Tuy nhiên, sự chênh lệch về sự quan tâm giữa bóng đá nam và nữ vẫn rất lớn.


“Sự quan tâm của xã hội, cơ quan chủ quản với bóng đá nữ cần nhiều hơn nữa. Giờ thì chúng ta có lỡ hẹn với World Cup thì cũng không nên quá thất vọng. Ngay từ đầu tôi đã cho rằng việc cạnh tranh với Thái Lan rất khó bởi người ta có sự chuẩn bị rất tốt”, HLV Vương Tiến Dũng nói.


Còn HLV Lê Thụy Hải (B.Bình Dương) lại cho rằng chúng ta cần phải xem lại khâu chuẩn bị cho đội nữ. Việc tập huấn ở một nơi xứ lạnh rồi sau đó trở về nước thi đấu có hợp lý chưa? Hơn nữa, thể lực của tuyển bóng đá nữ thực sự có vấn đề. Đó có thể là một trong những nguyên nhân chính khiến tuyển Việt Nam nhận thất bại trước Thái Lan.


Lê Cường







Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết