nguồn tin thể thao

Chủ Nhật, 18 tháng 5, 2014

Barca mất ngôi ở La Liga: Thất bại của kẻ thiếu bản lĩnh

@ nguontinviet.com


Barcelona bước vào La Liga với quyết tâm sẽ làm nên một mùa giải thần kỳ và họ giành được những chiến thắng tưng bừng trong suốt giai đoạn lượt đi. Đã có những thời điểm, ai cũng nghĩ khó đội bóng nào có thể cản bước Barca giành cú ăn ba, khi cả Atletico lẫn Real Madrid bám đuổi khá yếu ớt.


Nhưng mọi thứ đã thay đổi quá nhanh với Barca khi bước vào lượt về, đỉnh điểm là hai trận thua liên tục dưới tay Sociedad và Valencia. CLB xứ Catalan không đánh rơi ngôi đầu bảng, nhưng ai cũng nhận ra đó là khởi điểm cho những ngày tháng không được như mong đợi của Barca.


Messi đã không còn là chính mình ở giai đoạn cuối mùa giải

Messi đã không còn là chính mình ở giai đoạn cuối mùa giải


Trong lúc cả Atletico và Real Madrid tìm được điểm rơi phong độ vào cuối mùa, thì Barca lại sa sút không phanh. Họ thi đấu đầy thất thường, thiếu sắc sảo và để đối phương bắt bài một cách quá dễ dàng. HLV Martino bất lực trong việc hồi sinh Barca và cuối cùng, họ đã gục ngã ở giai đoạn nước rút của mùa giải.


Bao nhiêu công sức mà Barcelona gây dựng cả mùa giải đã “xuống sông xuống biển” chỉ trong vòng 1 tuần lễ. Họ thua Real Madrid ở chung kết Cúp Nhà vua, gục ngã 0-1 trên sân Valaldolid và cuối cùng là thất bại 0-1 trước Atletico ở lượt về tứ kết Champions League. Giấc mộng ăn ba vĩ đại như thời Guardiola năm 2009 đã chính thức tan vỡ.


Kể từ lúc đó, Barcelona đã trở thành đội bóng khác trong 1 tháng cuối cùng mùa giải: rệu rã, mất phương hướng và dễ dàng bị đánh bại. Các cầu thủ mất niềm tin vào HLV Martino, nội bộ rối loạn và các cầu thủ đã không còn nhuệ khí chiến đấu. Trong thời điểm đó, Barca còn nhận cú sốc lớn khi đứng trước nguy cơ không được mua bán cầu thủ trong mùa hè 2014.


Số phận cũng không quá nghiệt ngã với Barcelona khi do cả Atletico lẫn Real Madrid vất vả chinh chiến để có mặt ở chung kết Champions League, họ đã liên tục đánh rơi điểm tại La Liga. Real Madrid liên tiếp hòa Valencia, Valladolid, thua Celta Vigo còn Atletico thua Levante, hòa Malaga.


Thành tích của Barca ở những vòng cuối chẳng khá khẩm hơn khi họ chỉ toàn hòa Getafe, Elche. Nhưng cục diện trước vòng 38 cũng quá ủng hộ CLB xứ Catalan, trong khi Real đã hết hy vọng vô địch thì Barca chỉ còn kém Atletico 3 điểm, một thắng lợi trước đối thủ này ở Nou Camp đủ giúp Los Blaugrana bảo vệ chức vô địch.


Barca trắng tay mùa giải này là kết cục không ai thấy ngạc nhiên

Barca trắng tay mùa giải này là kết cục không ai thấy ngạc nhiên


Barcelona đã sở hữu quá nhiều lợi thế, từ việc Diego Costa, Arda Turan rời sân do chấn thương, lại có được bàn thắng sớm của Alexis Sanchez. Nhưng sau đó là khoảng thời gian CLB xứ Catalan phô diễn bộ mặt bạc nhược, cuối cùng họ để Godin đánh đầu gỡ hòa 1-1 và bất lực nhìn đối thủ lên ngôi vô địch.


Khi không thể tự quyết định số phận bằng một chiến thắng cần thiết, kết cục này đến với Barcelona là điều không ai phải ngạc nhiên. Barcelona từ lâu đã không còn nhuệ khí chiến đấu, không còn những miếng tấn công sắc sảo và cũng không còn là đội bóng bất khả chiến bại ở La Liga.


Sự sa sút của Barca chịu ảnh hưởng bởi phong độ kém cỏi của Messi ở cuối mùa, thời điểm ngôi sao người Argentina không tìm được điểm rơi phong độ. Và cả những Xavi, Iniesta, Fabregas, Neymar đã không còn là chính mình ở các trận cầu đỉnh cao, chưa kể một hàng thủ liên tục mắc sai lầm khi không mất Valdes ở khung gỗ.


Tata Martino đã thất bại toàn diện khi không thể giúp Barca có được bất kỳ một danh hiệu nào, điều chưa từng xảy ra ở sân Nou Camp kể từ năm 2008 đến nay. Nói đúng hơn, những gì mà Guardiola và HLV quá cố Vilanova dày công xây dựng, đã bị Martino đổ đi sau một mùa giải.


Sau 90 phút bất lực ở Nou Camp, Tata Martino đã nói lời chia tay Barcelona, đó là điều tất yếu phải đến với phong độ nhạt nhòa của CLB xứ Catalan vào cuối mùa. Một sự thay máu lực lượng với một nửa đội hình ra đi sẽ đến vào mùa hè này và Barca phải “đại phẫu” nếu muốn hồi sinh vào mùa bóng sang năm.


Kiều My







Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết