nguồn tin thể thao

Chủ Nhật, 18 tháng 5, 2014

Việt Nam 0-1 Australia (hiệp 2)

@ nguontinviet.com

Sau hai lượt trận bảng A, đội tuyển nữ Việt Nam đứng thứ 3 với 3 điểm, kém hai đội xếp trên là Nhật Bản, Australia 1 điểm. Nếu đánh bại Australia trên sân Thống Nhất tối nay, đoàn quân HLV Trần Vân Phát sẽ vào bán kết, đồng thời giành vé thẳng dự World Cup 2015 mà không cần phải đá play-off.

Tuy nhiên, Australia là một đối thủ mạnh và nữ Việt Nam không thể chơi không thận trọng. HLV Trần Vân Phát sử dụng đội hình có đến 5 hậu vệ và nhiệm vụ ghi bàn được trao cho bộ ba ở tuyến đầu là Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Hoa và Nguyễn Thị Nguyệt.



Đội tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu đầy kiên cường trong hiệp 1


Đội tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu đầy kiên cường trong hiệp 1



Hiệp 1


Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với tốc độ cao. Phút thứ 4, Clare đánh đầu trong vòng cấm nhưng rất may là bóng đi ra ngoài. Nữ Việt Nam ngay lập tức có câu trả lời với cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi vọt xà ngang của Nguyễn Thị Hoa.


Đoàn quân HLV Trần Vân Phát không hề có tư tưởng phòng ngự, họ chơi đôi công và tỏ rõ quyết tâm ghi bàn vào lưới Australia. Do vậy trong khoảng 10 phút đầu tiên của trận đấu diễn ra khá cân bằng, nữ Việt Nam vẫn giữ được sự chắc chắn cần thiết ở hàng thủ.


Australia thi đấu có phần khô cứng và tỏ ra thiếu chuẩn xác ở các tình huống cuối cùng. Trong khi đó nữ Việt Nam lại chơi bình tĩnh hơn, phút 18 Tuyết Mai tung cú sút căng bóng đập chân hậu vê Australia đi đổi hướng khá nguy hiểm, đáng tiếc là bóng lại đi ra ngoài cầu môn.


5 phút sau, Australia có hai pha hãm thành liên tục nhưng sự chắc chắn của hàng thủ đã giúp nữ Việt Nam đứng vững. Sau khoảng 30 phút đầu tiên, Australia chơi hoàn toàn bế tắc và họ cũng không hề áp đảo về thế trận trước thầy trò HLV Trần Vân Phát.


Tình huống đáng kể đầu tiên mà Australia tạo ra ở phút 38 khi Cailin băng xuống khá trống trải sau hàng loạt pha phối hợp ăn ý, tuy nhiên trong pha bóng đối mặt với thủ thành Tuyết Mai, tiền vệ này lại dứt điểm quá nhẹ đưa bóng đi chệch cột dọc.


Australia may mắn có được bàn thắng ở cuối hiệp 1

Australia may mắn có được bàn thắng ở cuối hiệp 1


Mặc dù vậy, nữ Việt Nam chỉ có thể đứng vững được đến phút 41. Emeli đá phạt gián tiếp bị thủ môn Tuyết Mai cản phá, nhưng một hậu vệ Việt Nam đã phá bóng trúng người Lê Thị Thương. Australia dẫn trước 1-0,đây là bàn thua có phần đáng tiếc cho nữ Việt Nam và đó cũng là kết quả của 45 phút đầu tiên.


Hiệp 2 mới bắt đầu được 3 phút, Australia đã có cơ hội nhưng thủ môn Tuyết Mai đã xuất sắc cản phá cú đá căng của Michelle. Nữ Việt Nam có câu trả lời sau đó nhưng do bị kèm chặt, cú sút nhanh của Nguyễn Thị Nguyệt lại đưa bóng đi chệch cột dọc.


Đến phút 61, thủ môn Tuyết Mai lại có một pha phản xạ chính xác cú đá từ ngoài vòng cấm của Katrina. Trời mưa khá nặng hạt trên sân Thống Nhất khiến chất lượng chuyên môn của trận đấu bị giảm, nhưng các cô gái Việt Nam vẫn thi đấu khá quyết tâm.


Australia tiếp tục có cơ hội ở phút 68 nhưng cú sút của Samantha đã bị một hậu vệ Việt Nam cản phá kịp thời.


Đội hình thi đấu


Việt Nam : Tuyết Mai, Bùi Thị Như, Vũ Thị Nhung, Ngọc Anh, Nguyễn Thị Tuyết Mai, Kim Hồng (Hồng Nhung 62'); Hoàng Quỳnh, Tuyết Dung, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Hoa, Nguyễn Thị Nguyệt.


Australia : Lydia Williams, Kenedy, Catley, Kellond-Knight, Clare, Cailin (Allen 55'), Emeli, Lisa (Samantha 61'), Tameka, Katrina, Michelle.


Kim Anh


Liên tục cập nhật



Xem thêm :việt nam, australia




Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết