nguồn tin thể thao

Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

HLV Trần Vân Phát: “Chúng tôi sẽ không bỏ qua cơ hội vào World Cup”

@ nguontinviet.com

So với thành phần dự SEA Games 27 cách nay vài tháng, 2 bên đều không có thay đổi đáng kể. Khi đó, đội tuyển Thái Lan giành thắng lợi 2-1 trước đội tuyển Việt Nam. Dù vậy, với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, người ta hy vọng vào một kết quả khác.

HLV Trần Vân Phát của đội chủ nhà cho biết: “Khả năng thắng trận ngày mai chia đều cho 2 đội. Thật ra, nếu có CHDCND Triều Tiên ở đây, chúng ta sẽ không bao giờ đến gần với việc dự VCK World Cup. Thế nên, chúng ta phải tận dụng cơ hội này” .


Nhận xét về đối thủ của mình trong trận play-off, vị HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam nói: “Tôi cho rằng Thái Lan tốt hơn Myanmar. Họ hơn đối phương về tâm lý, về chiến thuật. Cầu thủ của họ đã có thời gian tập với nhau khá lâu, nên ăn ý hơn”.


“Chúng tôi đã nhiều lần đụng độ Thái Lan ở các giải đấu trong khu vực Đông Nam Á. Họ mới thay HLV trưởng, nhưng tôi chưa thấy sự khác biệt giữa đội tuyển Thái Lan hiện nay so với thời kỳ dự SEA Games 27” – vẫn là lời ông Phát.


HLV Trần Vân Phát: “Chúng tôi sẽ không bỏ qua cơ hội vào World Cup”


HLV Trần Vân Phát (phải) và người đồng nhiệm nữ Nuengrutai (Thái Lan) đều tỏ ra tự tin trước trận tranh vé dự VCK World Cup, ảnh: Trọng Vũ




Về hành trình đã qua tại vòng bảng, HLV Trần Vân Phát cho rằng: “Mỗi trận là một trải nghiệm khác nhau. Trong bóng đá, mỗi trận đấu cũng không hề giống nhau. Dù vậy, tôi mừng vì đội của tôi đã học được nhiều điều từ đối thủ, nhất là về mặt kỹ - chiến thuật. Tôi cho rằng thể lực của các cầu thủ nữ Việt Nam đã được cải thiện hơn trước”.

“Mỗi cầu thủ của tôi đều góp một phần vào kết quả của đội, dù đó là cầu thủ chính thức hay dự bị. Tôi hài lòng về sự thể hiện của các cầu thủ trẻ trong thời gian qua. Quy luật tất yếu trong bóng đá là thế hệ này già đi thì có thế hệ khác nối tiếp. Tôi cho rằng không lâu nữa các cầu thủ trẻ sẽ thay thế được lớp đàn chị” – ông Phát nói thêm.


Cũng trong quá trình diễn ra vòng bảng, có một số vấn đề nẩy sinh ở giải đấu, không như ý đội tuyển nữ Việt Nam, nhất sự cố liên quan đến trọng tài trong trận đấu với Australia. Về vấn đề này, ông Phát nói: “Trong bóng đá, trọng tài là người quyết định trên sân. Dù vậy, tôi luôn yêu cầu cầu thủ của tôi tập trung vào việc đá bóng, chứ không phải là cãi trọng tài. Họ cứ phải làm tốt phần việc của mình đi đã, trước khi đổ lỗi cho người khác”.


Trong khi đó, HLV đội tuyển nữ Thái Lan, bà Nuengrutai nhận xét về khả năng đi tiếp của đôi bên: “Cơ hội cho Thái Lan và Việt Nam là 50 – 50. Chúng tôi đã gặp Việt Nam 5 tháng trước, nhưng trận đấu ngày mai chắc chắn sẽ khác”.


“Chúng tôi gặp bất lợi do chỉ có 2 ngày nghỉ trước trận play-off, đồng thời còn phải đá 3 trận chỉ trong vòng 2 ngày. Thái Lan hiện có 2 cầu thủ bị chấn thương sau vòng bảng, họ có thể tập lại vào hôm nay hoặc ngày mai, nhưng chắc chắn không đủ 100% thể lực và phong độ” – HLV Nuengrutai nói thêm.


Về thành phần lực lượng của đội mình so với hồi SEA Games 27, đội tuyển nữ Thái Lan không có nhiều khác biệt, bà Nuengrutai tiết lộ: “Chúng tôi không có thay đổi lớn so với hồi SEA Games cách nay vài tháng. Có thể tất các cầu thủ của tôi sẽ không đạt được trạng thái thể lực tốt nhất, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện tốt nhất, quyết không bỏ qua cơ hội vào VCK World Cup”.


Trận play-off giành vé đến VCK World Cup 2015 giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 17h15 ngày mai (21/5), trên sân Thống Nhất (TPHCM). Cho đến nay, đã có 4 đội bóng khác ở châu Á chắc chắn có vé vào VCK World Cup vào năm sau ở Canada, đó là Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Australia. Đấy cũng là 4 đội vào bán kết của giải vô địch châu Á đang diễn ra.


Kim Điền







Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết