nguồn tin thể thao

Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

Atletico Madrid: Bi kịch lặp lại sau 40 năm

@ nguontinviet.com




Chủ Nhật, 25/05/2014 - 08:58


Atletico Madrid lại phải chịu đựng sự cay nghiệt trong bóng đá trong một trận chung kết giải đấu danh giá nhất châu Âu. Hai phút trước khi trận đấu kết thúc, Atletico tạm dẫn Real Madrid với tỉ số 1-0 nhờ bàn thắng của Godin và xem như đã chạm một tay vào chức vô địch Champions League. Nhưng mộng tưởng đẹp đẽ ấy bỗng chốc vỡ tan khi Ramos thực hiện quả đánh đầu chéo góc đẳng cấp tung lưới Courtois sau quả đá phạt của Luka Modric.


Bi kịch lặp lại với Atletico sau 40 năm


Bi kịch lặp lại với Atletico sau 40 năm


Bước sang thời gian thi đấu hiệp phụ, các học trò của HLV Simeone gần như kiệt sức vì cày ải quá nhiều (vừa trải qua trận kịch chiến phân định ngôi vô địch La Liga tại Nou Camp với Barca). Trong khi đó, Los Blancos vẫn giữ được thể lực sung mãn nhờ việc chủ động buông La Liga nhằm tích lũy thể lực cho trận chung kết. “Sức nhàn thắng sức mỏi”, Real Madrid nhanh chóng kết liễu đối thủ với ba bàn thắng chóng vánh của Bale, Marcelo và C.Ronaldo để chính thức đăng quang.


Đúng 40 năm về trước, bi kịch gần như y hệt đã từng xảy ra với Atletico. Georg Schwarzenbeck, vẫn là một trung vệ, cũng dập tắt giấc mơ nâng cao chức vô địch châu Âu trên bầu trời Brussel tưởng chừng đã đến rất gần của Luis Aragonés và các đồng đội. Tương tự Real Madrid tại Lisbon, cú nã đại bác của Schwarzenbeck san bằng tỉ số 1-1 cho Bayern Munich ở trận chung kết cúp C1 mùa giải 1973-74 chỉ đúng 1 phút trước khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc, phút thứ 119 thời gian thi đấu hiệp phụ.


Vì thời điểm này chưa có luật đá luân lưu để phân định thắng thua nên trận chung kết được tổ chức đá lại hai ngày sau đó. Lẽ dĩ nhiên, Bayern Munich đang trong giai đoạn cực thịnh với thế hệ Beckenbauer, Muller... không còn phạm sai lầm như trận “lượt đi” khi nghiền nát Atletico Madrid với tỉ số 4-0.


HT








Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết