nguồn tin thể thao

Thứ Hai, 19 tháng 5, 2014

U19 Việt Nam có đội trưởng mới

@ nguontinviet.com


Lương Xuân Trường là một trong những gương mặt không thê thay thế ở đội tuyển U19 Việt Nam. Người hâm mộ sẽ còn nhớ mãi hình ảnh một đội trưởng tận tuỵ, thi đấu lăn xả đến rạn xương ống tay tại giải vô địch Đông Nam Á 2013.


Sau đó, Xuân Trường đã không thể tham dự vòng loại châu Á, nhưng sự có mặt của Xuân Trường trong đội luôn là chỗ dựa tình thần, là tấm gương cho các cầu thủ.


U19 Việt Nam có đội trưởng mới

Tuy nhiên, trong chuyến tập huấn tại châu Âu vừa qua, vai trò của Xuân Trường đã không thực sự nổi bật và HLV Guillaume Graechen đã quyết định có sự thay đổi. HLV người Pháp rút lại băng đội trưởng của Lương Xuân Trường để trao lại cho Nguyễn Tuấn Anh-một cầu thủ có chuyên môn và đạo đức rất tốt.


So với Xuân Trường, khả năng thủ lĩnh của Tuấn Anh được đánh giá rất cao và điều đó đã giúp tiền vệ này nhận được sự tin tưởng của HLV Guillaume Graechen. HLV người Pháp hy vọng vai trò thủ quân của Tuấn Anh sẽ được thể hiện, giúp U19 Việt Nam có chuyến tập huấn hiệu quả sắp tới tại Nhật Bản, đặc biệt là những giải đấu quan trọng phía trước tại giải Đông Nam Á và VCK U19 châu Á.


Liên quan đến kế hoạch chuẩn bị của đội U19 Việt Nam, hiện toàn đội tạm thời giải tán để một số cầu thủ thi tốt nghiệp PTTH.


Sau trận đấu giao hữu với HA Gia Lai mới đây, ban huấn luyện đội tuyển U19 Việt Nam đã quyết định loại 6 cầu thủ đã cùng đội đi tập huấn ở châu Âu và bổ sung thêm 11 cầu thủ mới. Trong số những cầu thủ này, Văn Quý và Hoàng Thống, Ksor Úc là cầu thủ thứ 3 của học viện HA Gia Lai mắc phải chấn thương, nên phải ở nhà.


3 cầu thủ từng khoác áo U19 Việt Nam tham dự nhiều giải từ năm 2013 tới nay là Đức Huy, Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Văn Thiết (Viettel) cũng chính thức bị loại. Theo lý giải của ông thầy người Pháp thì ông muốn nâng cao tính cạnh tranh trong đội tuyển, đồng thời có sự bổ sung những cầu thủ có khả năng phòng ngự tốt.


Với việc loại đi 6 cầu thủ, HLV Guillaume gọi thêm 10/16 cầu thủ từ danh sách bổ sung của VFF cho chuyến tập huấn ở Nhật Bản từ ngày 8 đến 30/6 tới. Ngoài ra, cầu thủ của đội trẻ HA Gia Lai là Lương Hoàn Nam-cầu thủ do đích thân ông Guillaume tuyển chọn cũng sẽ góp mặt. Như vậy, thay vì chỉ có 25 cầu thủ sang Nhật Bản như kế hoạch ban đầu, đội U19 Việt Nam sẽ có 26 cầu thủ trong đó HAGL vẫn là đội đóng góp nhiều nhất với 13 cầu thủ.


Tiến Đạt





Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết