nguồn tin thể thao

Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Hà Lan thắng nhọc nhằn Ghana, Bồ Đào Nha bị cầm hòa

@ nguontinviet.com


Hà Lan vừa công bố danh sách 23 cầu thủ chính thức dự World Cup 2014 và người hâm mộ hoài nghi sức mạnh đội bóng này do vắng quá nhiều cầu thủ vô danh. Do vậy, đoàn quân HLV Van Gaal quyết tâm giành chiến thắng tưng bừng trước Ghana để phô trương sức mạnh.



Bộ ba Sneijder-Robben-Persie tỏa sáng trong chiến thắng của Hà Lan


Bộ ba Sneijder-Robben-Persie tỏa sáng trong chiến thắng của Hà Lan



So với trận đấu gặp Ecuador cách đây vài ngày, Hà Lan tung ra sân đầy đủ những cầu thủ quan trọng nhất. Sneijder, Robben và De Jong trở lại đội hình chính, khiến lối chơi của “Cơn lốc màu da cam” trở nên sắc nét hơn.


Hà Lan ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc và phút thứ 5, Robben đột phá rồi chuyền sang góc trái cho Sneijder, để cầu thủ này tung đường căng ngang chuẩn xác để Van Persie đệm lòng vào lưới trống, mở tỷ số 1-0 khá dễ dàng cho Hà Lan.


7 phút sau, tỷ số suýt nữa được nâng lên thành 2-0 nếu như cú sút của Daley Blind sau đường chuyền từ Daley Blind không đưa bóng đi chệch cột dọc. Dù không tạo được cơ hội nhưng Ghana chơi khá quyết tâm, họ liên tục áp sát trong các pha tranh chấp khiến Hà Lan gặp khá nhiều khó khăn.


Cuối hiệp 1, Robben có pha đi bóng rồi dứt điểm nhanh nhưng cú đá của anh chưa đủ khó để đánh bại thủ thành Ghana. Bước sang hiệp 2 được 15 phút, cầu thủ trẻ Vlaar có đường chuyền đẹp để Robben đá nối khá đẹp mắt, tiếc là bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.


Những phút còn lại của trận đấu, cả hai đội chơi chậm nên không có thêm tình huống đáng kể nào được tạo ra. Chiến thắng nhọc nhằn 1-0 nghiêng về Hà Lan sau khi kết thúc 90 phút tại Rotterdam. Thua trận, Ghana còn chịu tổn thất lớn khi tiền vệ quan trọng Akaminko dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu 1 tuần.


Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Bồ Đào Nha bước vào trận gặp Hy Lạp tại Oeiras với quyết tâm tạo hưng phấn trước thềm World Cup. HLV Paulo Bento quyết định để C. Ronaldo ngồi trên ghế dự bị do chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương.


Bồ Đào Nha hòa bất lực trước Hy Lạp

Bồ Đào Nha hòa bất lực trước Hy Lạp


Bồ Đào Nha ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc và cơ hội đã đến với họ ở phút thứ 5, khi Nani thực hiện đường tạt bóng chuẩn xác để Eder đánh đầu cận thành, nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ thành Karnezis.


6 phút sau, Veloso thực hiện quả đá phạt góc tìm đúng vị trí của hậu vệ Bruno Alves, nhưng cú đánh đầu căng của hậu vệ Porto không thể đánh bại được thủ môn Karnezis. Dù ép sân trong suốt hiệp đấu đầu tiên, tuy nhiên Bồ Đào Nha không thể có được bàn thắng.


Bước sang hiệp 2, Nani nhanh chóng lên tiếng với cú sút phạt hiểm hóc đưa bóng đi chệch cột dọc. Đoàn quân HLV Bento còn tạo ra được hai cơ hội rõ rệt khác, nhưng sự thiếu sắc sảo nơi các chân sút khiến Bồ Đào Nha không thể khiến mành lưới Hy Lạp rung lên.


Thậm chí, Bồ Đào Nha còn suýt nữa phải nhận bàn thua nếu thủ thành Beto không xuất sắc cản phá cú đá cận thành của Fetfatzidis ở phút 77. Tỷ số 0-0 được giữ cho đến khi kết thúc 90 phút trong sự thất vọng của người Bồ Đào Nha.


Kiều My







Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết