nguồn tin thể thao

Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

Real Madrid và những bàn thắng đáng nhớ tại chung kết cúp châu Âu

@ nguontinviet.com


Zidane (Real Madrid 2-1 Leverkusen, Champions League 2001-02): Zidane là cầu thủ cuối cùng ghi bàn cho Real Madrid ở một trận chung kết Champions League tính đến trước thềm trận chung kết tại Lisbon. Cú bắt volley kinh điển của huyền thoại người Pháp đã đem về danh hiệu vô địch châu Âu lần thứ 9 trong lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.


McManaman (Real Madrid 3-0 Valencia, Champions League 1999-2000): Không nổi tiếng như bàn thắng của Zizou song pha làm bàn của McManaman vẫn in sâu trong tâm trí những madridista. Bắt nguồn từ pha phá bóng của hậu vệ đối phương, cựu danh thủ người Anh lao lên từ tuyến hai tung người bắt volley đẳng cấp tung lưới Canizares.


Raúl (Real Madrid 3-0 Valencia, Champions League 1999-2000): Ở trận chung kết năm 2000, Raúl chính là người kết liễu Valencia với pha làm bàn để đời. “Chúa nhẫn” đi bóng trong khoảng 60m, loại bỏ thủ thành Canizares bằng pha qua người sở trường rồi dứt điểm tinh tế từ góc hẹp ấn định chiến thắng dòn dã 3-0 cho “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha”.


Mijatovic (Real Madrid 2-1 Juventus, Champions League 1997-98): Bàn thắng của Mijatovic đến từ pha dứt điểm cận thành sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm địa Juventus. Vì vậy, công bằng mà nói, khá khập khiễng khi để pha làm bàn này bên cạnh những siêu phẩm của Zidane, Raul hay Stefano. Tuy nhiên, bàn thắng này lại mang ý nghĩa lịch sử to lớn, chấm dứt 32 năm chờ đợi danh hiệu vô địch châu Âu của đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử bóng đá lục địa già.


Serena (Real Madrid 2-1 Partizan, European Cup 1965-66): Chức vô địch C 1965-66 là danh hiệu vô địch châu Âu cuối cùng mà Real Madrid giành được trước khi giải đấu này chuyển tên thành Champions League. Ở trận chung kết, Los Blancos đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục với hai bàn thắng chỉ trong vòng 6 phút (70’ đến 76’) sau khi bị Partizan vượt lên dẫn trước. Serena là người hoàn tất cú lội ngược dòng cho Real Madrid với pha nã đại bác ngoạn mục từ ngoài vòng cấm.


Amancio (Real Madrid 2-1 Partizan, European Cup 65/66): Amancio chính là người khởi mào cú lội ngược dòng ngoạn mục của Real Madrid trước Partizan. Bằng pha đi bóng đầy tốc độ và lắt léo, tiền đạo lừng danh một thời của Los Blancos xé nát hàng thủ đối phương.


Felo (Real Madrid 1-3 Inter Milán, European Cup 1963-64): Real Madrid trong thời kỳ thoái trào của thế hệ vàng Stefano đã không thể vượt qua được Inter Milan đang ở trong quãng thời gian thành công nhất lịch sử với chiến lược gia đại tài Helenio Herrera. Tuy nhiên, pha làm bàn như một vận động viên cầu mây của Felo phần nào nhắc nhớ cho Inter (với hệ thống chiến thuật catenaccio trứ danh) về sức công phá khủng khiếp một thời làm bá chủ châu Âu của Real Madrid.


Puskas (Real Madrid 7-3 Eintracht, European Cup 1959-60): Trận chung kết C1 năm 1960 được xem là trận đấu hay nhất trong lịch sử Real Madrid khi hàng công lẫy lừng với những Raymond Kopa, Puskas, Di Stefano, Gento...nã vào lưới đối phương tới 7 bàn thắng. Puskas với cái chân trái trứ danh dĩ nhiên không thể không góp vui trong bữa tiệc linh đình của “kền kền trắng”.


Di Stéfano (Real Madrid 4-3 Stade Reims, European Cup 1955-56): Di Stéfano là cầu thủ Real Madrid đầu tiên ghi bàn ở một trận chung kết cúp châu Âu. Đúng như biệt danh “mũi tên bạc”, Di Stéfano đánh bại hàng phòng ngự Stade Reims với pha di chuyển xộc thẳng vào cấm địa nhanh như chớp.


HT







Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết