nguồn tin thể thao

Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Màn kung-fu ghê rợn của "quái thú" Nigel de Jong

@ nguontinviet.com




Chủ Nhật, 01/06/2014 - 09:41

50 khoảnh khắc kinh điển tại World Cup (kỳ 4):



Huyền thoại Johan Cruyff đã tạo nên cuộc cách mạng vĩ đại mang tên “bóng đá tổng lực”. Kể từ thời điểm đó trở đi, Hà Lan dù trong bất cứ hoàn cảnh nào luôn được đánh giá là một trong những đội bóng chơi tấn công đẹp nhất thế giới, biệt danh “cơn lốc màu da cam” đủ chứng minh cho sức mạnh và phong cách chơi bóng của đội xóng xứ sở hoa tulip.


Màn kung-fu ghê rợn của quái thú Nigel de Jong


Màn kung-fu ghê rợn của Nigel de Jong, hình ảnh tiêu biểu cho lối chơi người Hà Lan sử dụng trong trận chung kết World Cup 2010


Tuy vậy, hậu bối của đội bóng đã khai phá ra một trong những lối chơi tấn công tận hiến và đẹp mắt nhất lịch sử bóng đá lại thể hiện hình ảnh như những kẻ...côn đồ trên sân cỏ. Tại trận chung kết World Cup 2010, các cầu thủ Hà Lan thi triển lối chơi phản bóng đá, đầy ác ý và dường như quyết tâm để đá văng đối thủ được đánh giá cao hơn trở về Madrid bằng mọi cách theo đúng nghĩa đen.


Trong suốt trận đấu, những cầu thủ Hà Lan liên tục thực hiện những tình huống “bỏ bóng đá người” đầy xấu xí. Đáng chú ý hơn cả, đại diện cho lối chơi hủy hoại bóng đá mà Hà Lan thể hiện là tiền vệ trụ Nigel de Jong, người lĩnh trách nhiệm phá lối chơi của Tây Ban Nha từ HLV Bert Van Marwijk. Hình ảnh tiêu biểu cho De Jong nói riêng và đội tuyển Hà Lan nói chung ở trận chung này diễn ra ở thời điểm giữa hiệp một.


Trong một pha chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân, cầu thủ đang khoác áo Manchester City đã giáng cả đôi giày đinh vào ngực của Xabi Alonso. Tuy nhiên, bằng cách nào đó, trọng tài Howard Webb, mặc dù đứng ở vị trí quan sát rõ ràng lại nghĩ hành động bạo lực đó...chỉ xứng đáng với thẻ vàng. Có lẽ quyết định khá nhẹ tay của vị trọng tài chính người Anh dường như đã ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ Hà Lan và họ tiếp tục tự tin triển khai lối đá phản bóng đá.


Nhưng cuối cùng, công lý cũng được thực thi. Dòng chảy tiki-taka đặc trưng bên trong mỗi cầu thủ Tây Ban Nha dẫn đến pha kiến tạo xuất thần của Cesc Fabregas cho Andres Iniesta tung cú volley kết liễu khối bê-tông xấu xí màu da cam.


HT








Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết