nguồn tin thể thao

Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

“Sát thủ” hiệu quả nhất Premier League: Gọi tên Aguero

@ nguontinviet.com


Chưa lấy lại được thể lực tốt nhất sau một mùa hè “cày ải” khốc liệt cùng ĐTQG Argentina ở World Cup 2014, Aguero đành chấp nhận ngồi ghế dự bị khi Man City tiếp đón Liverpool đêm thứ Hai. Phải tới phút 69, El Kun mới được ông thầy Pellegrini tung vào sân.


Aguero chính là cây săn bàn hiệu quả nhất lịch sử Premier League


Aguero chính là cây săn bàn hiệu quả nhất lịch sử Premier League


Và chỉ mất 23 giây sau, chân sút 26 tuổi đã xuyên thủng được mành lưới của Liverpool, nâng tỉ số lên 3-0 cho Man “Xanh”. Bàn thắng này thêm một lần nữa chứng minh sự hiệu quả của Aguero trên hàng công The Citizens dù không phải khi nào anh cũng ở trạng thái khỏe mạnh 100%.


Tổng cộng, sau 3 năm khoác áo Man City, Aguero đã “nổ súng” cả thảy 54 lần tính riêng trong khuôn khổ Premier League. Đáng chú ý là chỉ mất trung bình 113 phút, cựu tiền đạo của Atletico Madrid đã điền tên mình lên bảng tỉ số một lần.


Với hiệu suất đó, Aguero chính là cây làm bàn “mắn” nhất lịch sử giải đấu số một xứ sương mù, hơn cả những huyền thoại như Thierry Henry hay Van Nistelrooy. Theo thống kê, Titi mất bình quân 122 phút cho 1 bàn thắng còn con số đó với Van Gol là 128 phút.


Đứng ở những vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng các chân sút hiệu quả nhất Premier League (điều kiện là ghi được tối thiểu 15 bàn) là Javier Hernandez (MU, 130 phút/bàn), Van Persie (MU, 135 phút/bàn), Dzeko (Man City, 137 phút/bàn), Sturridge (138 phút/bàn) và Suarez (Liverpool sang Barcelona, 139 phút/bàn).


Rõ ràng, thống kê này về Aguero sẽ càng khiến các ông chủ ở Etihad thêm hài lòng về ngôi sao của mình. Ngoài năng suất lập công đáng nể, Aguero còn là người hùng lịch sử của Man City nhờ bàn thắng quý như vàng đem về chức VĐQG đầu tiên sau nửa thế kỉ chờ đợi cho nửa “Xanh” thành Manchester cách đây 3 mùa giải.


Nguyễn Huy


Theo Daily Mail





Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết