nguồn tin thể thao

Thứ Ba, 19 tháng 8, 2014

Cesc Fabregas rực sáng: Hổ đã về rừng

@ nguontinviet.com


Ông chủ tuyến giữa Fabregas…


Mặc dù là người con của Barcelona nhưng Fabregas lại được nuôi dưỡng bằng “bầu sữa” của Premier League. Sau 3 năm thất vọng ở Nou Camp, tiền vệ này đã trở về Premier League với sinh khí, niềm tin mới.


Fabregas đã có trận đấu tuyệt hay trước Swansea

Fabregas đã có trận đấu tuyệt hay trước Swansea




Đúng như kỳ vọng, khi trở về với “bầu sữa” quen thuộc, F4 đã tìm lại được hình ảnh đáng sợ như thưở khoác áo Arsenal. Thậm chí, so với 3 năm trước, anh đã trở thành hơn rất nhiều sau những sóng gió cuộc đời.


3 năm phiêu bạt ở Barcelona, Fabregas đã trải qua rất nhiều vị trí như “số 9 ảo”, “số 10”, đá cánh, trung tâm… Tới khi gặp Mourinho với tuyên bố: “Tôi biết đâu là vị trí tốt nhất của anh ta”, F4 như được tái sinh.


Mourinho đã biến Fabregas trở thành ông chủ thực sự ở tuyến giữa. Trước Burnley, tiền vệ người Tây Ban Nha hoạt động rất rộng, thỏa chí vùng vẫy như khi khoác áo Arsenal. Đó chính là điều kiện để cầu thủ này tỏa sáng.


Fabregas đã đặt dấu giày vào cả ba bàn thắng của Chelsea trước Burnley. Anh đánh gót cho Ivanovic băng xuống căng ngang để Diego Costa lập công ở bàn thắng đầu tiên. Tiếp đó là pha chạm bóng nhạy cảm giúp Schurrle sút tung lưới Burnley lần thứ hai. Cuối cùng là pha đá phạt góc chuẩn xác giúp Ivanovic lập công.


Ba bàn thắng với ba phong cách khác nhau của Chelsea đã cho thấy tài năng của Fabregas. Tuy nhiên, những đóng góp của cựu cầu thủ Barcelona không chỉ có vậy. Theo thống kê, Fabregas đã thực hiện 87 đường chuyền ở cuộc chiến đó (tỷ lệ chính xác 87%). Bên cạnh đó là 12 đường chuyền dài (8 đường chính xác) và có tổng cộng 104 lần chạm bóng. Tất cả đều cao nhất Chelsea.


Ngoài ra, Fabregas còn có 3 pha tắc bóng thành công, 3 lần cắt đứt đợt tấn công của đối phương. Những con số ấy không hề biết nói dối. Nó cho thấy sự toàn diện cũng như phẩm chất lãnh đạo của F4.


Bản đồ nhiệt cho thấy tầm hoạt động rộng của Fabregas

Bản đồ nhiệt cho thấy tầm hoạt động rộng của Fabregas


Fabregas-Matic, cặp đôi hoàn hảo


Ở mùa giải trước, HLV Mourinho luôn sử dụng Matic đá cặp tiền vệ trung tâm với David Luiz hoặc Frank Lampard. Trong đó, Matic được “đóng đinh” trong vai trò tiền vệ quét. Tuy nhiên, khả năng hỗ trợ tấn công của David Luiz hay Frank Lampard. Điều này khiến The Blues rất “bí” trong những phương án tấn công và thường bế tắc khi đối diện với những đội bóng chủ động “dựng xe bus”.


Nhược điểm này đã được hạn chế rất nhiều nhờ sự cơ động của Fabregas. Sau trận đấu, HLV Mourinho đã tỏ ra rất hài lòng với sự kết hợp này: “Fabregas là nhạc trưởng, kiểm soát tốc độ trận đấu cùng với Matic. Chúng tôi cần những mẫu tiền vệ như vậy”. Trong khi đó, HLV Burnley, Sean Dyche cũng phải thốt lên: “Họ có thể làm tổn thương bạn bằng nhiều cách khác nhau”.


Sau mùa giải thất bại (chủ yếu vì lối chơi quá đơn điệu), Mourinho đang hướng tới sự đa dạng hơn trong mùa giải này. Chứng kiến lối chơi hủy diệt của Chelsea trước Burnley, những CĐV The Blues cũng có thêm rất nhiều niềm tin.


Về lý thuyết, Chelsea đang sở hữu cặp tiền vệ trung tâm hoàn hảo nhất Premier League. Họ sở hữu những kỹ năng mà bất kỳ CLB nào cũng thèm muốn. Đây có thể là nhân tố quyết định thành bại của The Blues ở Premier League mùa này.


H.Long





Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết