nguồn tin thể thao

Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

Paolo Rossi và cú hattrick kinh điển nhấn chìm thế hệ Zico

@ nguontinviet.com




Thứ Ba, 03/06/2014 - 12:22

50 khoảnh khắc kinh điển tại World Cup



Paolo Rossi khởi đầu sự nghiệp đầy ấn tượng trong màu áo thiên thanh với 3 bàn thắng tại World Cup 1978. Tuy nhiên sau đó sự nghiệp của chân sút này lại xuống dốc không phanh, đỉnh điểm là án treo giò 2 năm vì dính líu đến vụ bê bối Totonero. May mắn cho Paolo Rossi (và cả Italia), ông mãn hạn treo giò trước khi World Cup 1982.


Paolo Rossi khởi đầu không mấy ấn tượng trong máu áo thiên thanh tại giải đấu trên đất Tây Ban Nha với 4 trận tịt ngòi liên tiếp. Trong khi đó Italia “lết” qua giai đoạn vòng bảng đầu tiên với duy nhất một bàn thắng. Bước sang giai đoạn vòng bảng thứ hai, Italia nằm chung bảng với Brazil và Argentina.


Những chiến thắng trước nhà ĐKVĐ thế giới thời điểm bấy giờ biến cuộc đụng độ giữa Italia và Brazil ở lượt trận cuối cùng trở thành trận đấu quyết định chiếc vé vào bán kết. Selecao năm giữ lợi thế khi chỉ cần một trận hòa để đi tiếp nhờ chỉ số phụ. Không những vậy, Brazil thời điểm này sở hữu giàn cầu thủ hết sức chất lượng với cánh chim đầu đàn Zico.


Tuy nhiên, số mệnh đã nói không với thế hệ Zico còn cái tên Paolo Rossi trở thành bất tử từ trận đấu này. Rossi mở tỉ số ngay ở phút thứ 5 bằng pha đánh đầu chéo góc sau quả tạt như đặt của Antonio Cabrini, nhưng Socrates nhanh chóng san bằng tỉ số. Phút thứ 25, “sát thủ” Rossi “vồ” lấy đường chuyền cẩu thả của hậu vệ đối phương rồi lần thứ hai làm tung lưới Brazil.


Falcao san bằng tỉ số cho Brazil - nhưng Rossi một lần nữa đưa Italia vượt lên, và lần này Selecao bị kết liễu hoàn toàn. Thời khắc lịch sử đến ở phút thứ 75, Rossi ra chân nhanh như cắt tung cú đá nối hoàn tất cú hattrick. Brazil tan vỡ giấc mơ vô địch còn thế hệ Zico năm 1982 - cùng với Hungary vào năm 1954 - được giới chuyên môn đánh giá như những đội bóng xuất sắc nhất chưa từng vô địch World Cup. Báo chí Brazil thì cay đắng gọi cuộc đụng độ Italia-Brazil tại Espana 82 là “bi kịch Sarrià Bi kịch”.


HT








Đăng ký: Bản tin Thể Thao

Nguồn tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn Nên Xem:

Bài Viết Liên Kết